Võ tự do là gì? Tổng hợp thông tin môn võ tự do từ A đến Z

Thảo luận trong 'Game Trên Androi' bắt đầu bởi keonhacaikto, 16/1/23.

  1. keonhacaikto

    keonhacaikto Member

    Võ tự do là 1 môn thể thao được gần như bồ thích.
    ko chỉ giúp người tập võ sở hữu
    sức khỏe tốt, sức bền và sự dẻo dai mà môn thể thao này còn giúp bạn tự bảo kê bản thân trước nguy hiểm.
    ngày nay, võ tự do càng ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ sở hữu sự quy tụ của phổ biến võ sĩ nức danh trong và ngoài nước.
    ví như bạn là bồ thích và muốn Phân tích về bộ môn này, đừng bỏ qua các thông báo thú vị ở bài viết bên dưới.

    Võ tự do là gì?

    Võ tự do hay còn gọi là võ tổng hợp. Đây là 1 môn thể thao thi đấu đối kháng. Trong quá trình diễn ra cuộc chiến, tuyển thủ có thể dùng phổ biến thế đòn đánh khác nhau để hạ gục đối thủ.
    [​IMG]
    Bởi vì môn thể thao mang tính chất tự do nên sẽ ko phân biệt bạn đánh theo thế võ của bộ môn karate, taekwondo hay judo,... Những võ sĩ cũng mang thể dùng
    đòn đánh, đấm, đá, vật hoặc siết để tấn công đối thủ và giành chiến thắng.
    Chính bởi thế khi tham gia thi đấu bộ môn này, tuyển thủ mang thể hài hòa và tiêu dùng rộng rãi môn võ khác nhau để chiếm ưu thế trên võ đài. Chính vì sự phóng khoáng trong phong cách thi đấu mà bộ môn
    võ tự do có mặt trên thị trường.
    Lịch sử xây dựng thương hiệu của võ tự do

    Khoảng năm 648 ở thời Hy lạp cổ xưa trước công nguyên đã diễn ra Olympic lần 33, gọi là Pankration. Người muốn tham dự cuộc thi này phải là 1 võ sĩ tài tình nhất tụ hội đủ võ công và lòng kiêu dũng cũng như mang chiến thuật chơi sáng tạo.
    thường nhật, những trận thi đấu võ thuật thời cổ đại sẽ không sở hữu luật thi đấu. Các võ sĩ sẽ cố gắng cực kỳ mình, thậm chí họ có thể lấy tính mạng và sức khỏe ra để đương đầu.
    Vài năm vừa mới đây, võ thuật mới chính thức được bước lên sàn thi đấu quốc tế. Những trận thi đấu võ thuật ngày càng phổ quát, được say mê và đơn vị ở phổ biến nơi. Theo đó, các cuộc thảo luận chuyên môn được đẩy mạnh, võ thuật cũng dần chiếm vị trí cứng cáp trong nền thể thao thế giới.
    Năm 1993, những cuộc thi đấu võ tự do không còn dừng những chiêu thức lúc chống chọi. Đấu sĩ với thể dùng bất kỳ khoa học nào (Đá, cùi chỏ, siết cổ, vật… ). Ngay cả khi đối thủ đã ngã xuống, người chơi vẫn với thể tiếp diễn tấn công. Brazilian Jiu-Jitsu là đấu sĩ trước nhất đi theo quy định mới, anh đã phá vỡ lẽ ý kiến võ thuật truyền thống. Từ ấy, thi đấu võ đối kháng ko tránh loại thể dần phát triển đa dạng hơn trên thế giới.
    ngày nay, bộ môn này rất lớn mạnh tại những nước như: Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Brazil và một số đất nước khác. Trải qua rộng rãi thời kì, môn thể thao này cũng mang sự biến tấu sao cho phù hợp với từng nền văn hoá khác nhau.

    Phân biệt những dòng võ tự do

    hiện nay, võ tự do được chia thành 4 cái chính. Mỗi chiếc lại mang các đặc điểm về đòn đánh, dụng cụ bảo hộ và luật thi đấu khác nhau. Cụ thể như sau:
    Võ tự do của người Việt

    Khoảng đầu năm 1920, võ tự do đã được nhập cảng vào Việt Nam.. Qua sự gạn lọc và tổng hợp lại của các sư môn hàng đầu, lấy tên gọi là võ tự do.
    Trước kia, các trận thi đấu môn võ này chỉ diễn ra khoảng 3 đến 5 năm một lần và được phần lớn bồ thích tham dự.

    Đòn đánh

    Đònđánh võ tự do của người Việt sắp giống mang võ Muay Thái và sở hữu nét của thế võ cổ truyền của Việt Nam. Ngoài ra, môn võ này vô cùng đa dạng những thế đánh và mang tính sát thương cao hơn.
    những đòn đánh bao gồm: đấm, đá, cùi chỏ, lên gối, vật ngã. Nhưng các đòn
    đánh võ tự do của người Việt không dùng các thế đánh ground fight.
    công cụ bảo hộ

    Trong công đoạn giao tranh, các võ sĩ ko phải vật dụng hay sử dụng bất kỳ 1 dụng cụ bảo hộ nào. Chính bởi thế sở hữu các thế đòn hiểm chừng độ sát thương rất cao.
    Luật thi đấu

    khi thi đấu, võ sĩ được phép ra bất kỳ 1 đòn đánh và phối hợp mọi môn võ. Bởi trong võ tự do của người Việt ko với những đòn cấm và thời gian thi đấu cũng ko ngừng cụ thể.
    cuộc chiến sẽ chỉ chấm dứt lúc trong hai võ sĩ tham gia có 1 người đầu hàng hoặc bị chấn thương nặng, bất tỉnh không thể tiếp diễn thi đấu.
    Võ tự do - tổng hợp của những dân tộc khác

    có thể thấy ngay diễn ra từ mới xuất hiện võ tự do là sự hài hòa của đa dạng môn võ tới trong khoảng các dân tộc khác nhau.
    Đòn đánh

    Võ tự do tổng hợp những dân tộc cho phép các võ sĩ được tiêu dùng đòn đánh ở cả 3 trường phái khác nhau. Cụ thể là:
    • môn phái striking - đấm, đá lên chỏ gối
    • Grappling - khóa tay, chân và siết đối thủ lại.
    • Đòn đánh wrestling - vật ngã đối phương.
    dụng cụ bảo hộ

    Trong thời kỳ thi đấu, các võ sĩ được quyền sử dụng dây quấn tay, chân để hạn chế bị những chấn thương do đối thủ đưa ra.
    Luật thi đấu

    lúc thi đấu võ đài tự do ví như 1 trong 2 võ sĩ sở hữu hành động giơ tay đầu hàng, hay sức khỏe ko đảm bảo và chẳng thể tiếp diễn tham dự thi đấu.
    Chỉ lúc phân rõ thắng, bại giữa 2 võ sĩ thì trận chiến mới kết thúc.

    >> Xem nội dung chi tiết tại bài viết sau: Võ tự do
     

Chia sẻ trang này