Ứng dụng máy cắt dây EDM trong gia công cơ khí

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi okusakijapan, 9/5/23.

  1. okusakijapan

    okusakijapan Member

    Ứng dụng máy cắt dây EDM trong gia công cơ khí
    Giới thiệu về máy cắt dây
    Vào cuối thập niên 1960. khi đó nó là khoa học với tính đột phá và độc nhất vô nhị. máy cắt dây trung quốc thời kì đó, mặc dù nó biểu đạt được công dụng gia công những vật liệu cứng nhưng độ chuẩn xác không vượt bậc thì phương pháp gia công này ko thu hút được phổ biến sự quan tâm. Trong vài chục 5 trở lại đây, kỹ thuật cắt dây CNC đã có các sự tăng trưởng vượt bậc. các máy cắt dây tia lửa điện ngày càng tinh tướng hơn và ngày một bộc lộ tính hiệu quả cao và đạt độ chính xác cao.
    Nguyên tắc của bí quyết này chính là bắn phá yếu tố để tách các nguyên liệu bằng nguồn năng lượng nhiệt siêu to được sinh ra lúc ta cho hai điện cực tiến đi sắp nhau. Trong hai điện cực này, 1 điện cực đóng vai trò là dao và 1 điện cực đóng vai trò là phôi tại trong giai đoạn gia công.
    [​IMG]
    Cấu tạo máy cắt dây EDM
    Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập về cấu tạo của máy cắt dây CNC, nổi trội là máy cắt dây molipden, những dòng máy cắt dây CNC điều khiển bằng tay truyền thống với cấu tạo tương tự, không tính phần điều khiển công nghệ số tự động CNC.
    1 máy cắt dây tia lửa điện mang cấu tạo gồm bốn phần chính như sau:
    Hệ thống cơ khí gồm thân máy, bàn máy, hệ thống dẫn dây, thực hiện nhiệm vụ cắt phôi theo vùng cao vẽ.
    Hệ thống điện môi gồm cỗ ván cất điện môi, hệ thống lọc, hệ thống bàn luận ion.
    Hệ thống phóng điện gồm tủ điện nguồn, bo mạch phóng điện, bộ nguồn phóng điện.
    Hệ thống điều khiển số CNC là đi điều khiển chương trình cắt của máy.
    Hệ thống cơ khí của máy cắt dây tia lửa điện thường được cấu tạo bởi các phòng ban thân đế, khung khuông máy thường được làm cho bằng gang nặng, có độ cứng vững cao; những trục truyền động của máy; bàn gá phôi; phần lô quấn dây và bộ phận dây dẫn; thước quang đãng và các phòng ban phụ như bơm dầu nhớt, đầu dẫn pulley, cover…
    số đông những máy cắt dây EDM đời mới đều đều trang bị hệ thống xỏ dây tự động (Auto wire threading – AWT)
    khuông khung máy cắt dây CNC thường nhật có 2 loại dựa theo băng trượt của các trục đi lại, là loại khung máy sử dụng rãnh V (V shape) và loại khuông máy dùng ốp trượt tuyến tính.
    Hệ thống điều khiển số CNC gồm sở hữu máy tính điều khiển chương trình, bảng điện, những bo mạch điều khiển, biến áp nguồn đầu vào, biến tần điều khiển lô quấn dây. hạt trao đổi ion máy cắt dây Máy tính điều khiển chương trình là cụm máy tính gồm màn hình và CPU, trong đó thường có gắn card điều khiển chương trình cắt dây CNC như HL, HF, autocut. tại đây, người vận hành mang thể sử dụng thiết kế vùng cao vẽ, lập trình tuyến đường cắt cho máy.
     

Chia sẻ trang này