Top 4 cách chống gãy mũi giày hiệu quả bạn nên biết

Thảo luận trong 'Giày Dép Nữ' bắt đầu bởi dieunguyen2603, 21/12/23.

  1. Gãy mũi giày, giày bị nhăn, xuất hiện nếp gấp sau quá trình sử dụng là việc khó tránh khỏi. Điều này không chỉ làm đôi giày của bạn trở nên kém thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng. Vì thế, bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản giày đúng cách để giảm thiểu tình trạng này. Chẳng may giày của bạn bị gãy mũi cũng đừng lo lắng, bài viết dưới đây của HERAMO sẽ giúp bạn sửa mũi giày bị gãy chỉ với vài thao tác đơn giản.

    Nguyên nhân gãy mũi giày
    Có rất nhiều nguyên nhân khiến giày gãy mũi. Trong đó nguyên nhân chính đến từ việc sử dụng sai cách. Các thói quen gập chân khi di chuyển, nhón, kiễng chân, mang giày khi đang đứng hoặc ngồi xổm đều làm đôi giày bị uốn cong. Bên cạnh đó, một đôi giày không vừa vặn cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng gãy mũi giày. Bởi giày rộng sẽ tạo ra nhiều khoảng trống giữa giày và bàn chân. Đến lúc bạn di chuyển, các khoảng trống bị co gập liên tục, từ đó gây ra tình trạng gãy mũi giày.

    [​IMG]

    4 cách chống gãy mũi giày
    Không gập chân khi đi giày
    Cách tốt nhất để bảo quản form giày chuẩn là không gập chân, nhón, kiễng chân va chạm mạnh trong quá trình di chuyển. Bỏ được thói quen xấu này đôi giày của bạn chắc chắn sẽ được giữ nguyên như mới.

    Sử dụng shoe tree
    Cách chống gãy mũi giày hiệu quả nhất là sử dụng shoe tree hoặc dụng cụ giữ form giày. Phương pháp này không chỉ hữu ích trong việc bảo quản form giày chuẩn mà còn giúp loại bỏ vết nhăn. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sau mỗi lần sử dụng hoặc không sử dụng giày nữa thì cho shoe tree vào bên trong là xong. Bên cạnh đó, shoe tree còn có khả năng hút ẩm và giữ cho giày của bạn luôn thơm tho.

    Nhét giấy vào giày khi không sử dụng
    Nhét giấy vào giày là bí quyết hạn chế tình trạng gãy mũi giày khá hiệu quả khi không có shoe tree. Với những đôi giày được sử dụng thường xuyên thì phần mũi giày rất dễ bị biến dạng bởi các tác động ngoại lực. Vì vậy việc nhét giấy hoặc tất vào mũi giày là cần thiết để có thể bảo vệ được form giày. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chỉ sử dụng giấy hoặc tất sạch và không được nhét quá căng tránh tình trạng làm biến dạng form giày.

    [​IMG]

    Thường xuyên vệ sinh và mang giày đi chăm sóc
    Nếu bạn đã bảo quản giày rất kỹ nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng gãy mũi giày thì cách tốt nhất là mang giày đến các tiệm spa giày uy tín để chăm sóc. Hầu hết, các cửa hàng vệ sinh giày đều có dịch vụ bảo dưỡng và phục hồi form giày. HERAMO tự hào là thương hiệu dẫn đầu trong ngành giặt giày vệ sinh giày uy tín ở TP. HCM. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm xử lý những đôi giày mắc tiền, chất liệu đặc biệt sẽ giúp giày của bạn được khắc phục một cách nhanh chóng.

    [​IMG]
    Cách sửa giày gãy mũi bằng bàn là
    Cách sửa giày gãy mũi đơn giản, hiệu quả là sử dụng bàn ủi. Cách làm này được Shantel Dé Bonsu đăng tải lên Twitter và nhận được rất nhiều hướng ứng của cộng động sneaker. Đầu tiên, bạn dùng vải vụn hoặc giấy nhét vào bên trong giày để làm căng giày. Tiếp theo, nhúng khăn vào nước, vắt ráo rồi phủ lên mũi giày. Điều chỉnh bàn ủi ở mức nhiệt cao và là qua lại trên khăn. Lưu ý, để tránh làm cháy giày bạn nên là ngắt quãng, cứ 2 – 5 giây rồi nghỉ. Tiếp tục như thế trong 5 – 7 phút là nếp nhăn sẽ biến mất hoàn toàn.

    Sử dụng máy sấy tóc để khắc phục giày gãy mũi
    Nếu đã thử qua các cách trên nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả, bạn có thể dùng máy tóc để khắc phục. Tuy nhiên phương pháp này có thể gây rủi ro cao, vì nhiệt độ cao tác động trực tiếp lên bề mặt giày có thể gây hư hại. Vì thế, bạn cần lưu ý nhiệt độ và khoảng cách đặt máy sấy. Nếu chạm vào, chưa thấy đủ ấm hãy tăng nhiệt độ của máy sấy và thử lại. Tiếp tục lặp đi lặp lại quá trình này cho đến khi các vết nhăn giảm đi và biến mất.

    Trên đây là 4 cách chống gãy mũi giày và tips khắc phục giày bị gãy mũi hiệu quả tại nhà. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn luôn sở hữu một đôi giày bền đẹp như mới. Tuy nhiên, trên đây chỉ là phương pháp xử lý tạm thời, bạn nên thường xuyên mang giày đi vệ sinh, bảo quản định kỳ. Liên hệ ngay với HERAMO ngay khi bạn cần vệ sinh, xử lý vết nhăn do gãy mũi giày.
     

Chia sẻ trang này