Tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh viêm phế quản

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi DatViet, 6/5/24.

  1. DatViet

    DatViet Member

    Bệnh viêm phế quản là một trong những bệnh lý về hô hấp phổ biến. Bệnh có thể xảy đến với mọi lứa tuổi, trong đó có trẻ em và có nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả, việc chủ động tìm hiểu các thông tin liên quan đến bệnh là rất quan trọng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách trị viêm phế quản trong bài viết dưới đây!

    Bệnh viêm phế quản là gì? Viêm phế quản có nguy hiểm không?

    Phế quản là một bộ phận thuộc hệ hô hấp, đây là một ống dẫn khí nằm nối tiếp phía dưới của khí quản, sau đó phế quản được phân thành những nhánh nhỏ ở sâu bên trong phổi tạo nên “cây phế quản”. Phế quản có nhiệm vụ dẫn khí từ khí quản vào phổi, thực hiện chức năng hô hấp.

    [​IMG]

    Viêm phế quản là tình trạng bệnh lý xảy ra khi niêm mạc của uống phế quản bị viêm, gây đờm và ho cho bệnh nhân. Có hai bệnh viêm phế quản chính sau đây:

    Viêm phế quản mãn tính: đây là tình trạng bệnh diễn ra dai dẳng, viêm xảy ra thường xuyên và liên tục kích thích các ống phế quản. Nếu không được điều trị, có thể dẫn đến bệnh viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh

    Viêm phế quản cấp: tình trạng bệnh xảy ra nhanh chóng, đột ngột khi niêm mạc của phế quản bị vi khuẩn, vi rút tấn công

    Nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản và các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh

    Nguyên nhân thông thường gây bệnh là do sự tấn công mạnh mẽ của vi sinh vật (vi rút, vi khuẩn). Ngoài ra, bệnh có thể xảy ra do những nguyên nhân khác như ô nhiễm không khí, khói thuốc lá, tác nhân gây kích thích phổi,...

    Tình trạng viêm mãn tính có nguyên nhân là sự lặp lại của viêm phế quản cấp trong thời gian dài. Đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh là những người sống trong môi trường độc hại, người thường xuyên phải tiếp xúc với những chất kích thích phổi (than, bụi kim loại, bụi công trường,...), những người hút thuốc lá thường xuyên.

    Xem thêm: https://datvietmedical.com/benh-viem-phe-quan-la-gi-chan-doan-va-dieu-tri-nhu-the-nao-nid189.html
     

Chia sẻ trang này