Thông tin về quy ước bản vẽ máy bơm bánh răng trong ngành công nghiệp

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi haihoan16, 10/5/24.

  1. haihoan16

    haihoan16 Member

    Thông tin về quy ước bản vẽ máy bơm bánh răng trong ngành công nghiệp

    Bơm bánh răng là sản phẩm không thể thiếu trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là các ngành đặc thù như dầu khí, hóa chất, dầu mỏ, khai khoáng...Cấu tạo máy bơm bánh răng đơn giản chỉ gồm thân bơm, cặp bánh răng ăn khớp với nhau, cổng hút cổng xả, trục bơm và ác bộ phận khác đi kèm, có nhiều loại bơm bánh răng và mỗi loại bơm bánh răng lại sử dụng các loại bánh răng khác nhau cho người dùng

    [​IMG]

    Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Quy ước bản vẽ máy bơm bánh răng là gì

    Bản vẽ bơm bánh răng cần thiết cho cả những người sử dụng máy bơm bánh răng trong công nghiệp và cả những người gia công bơm bánh răng và những người sửa chữa bơm bánh răng.

    Các loại bánh răng thường được sử dụng bao gồm: Bánh răng trụ, bánh răng côn, bánh răng giun và trục vít. Mỗi loại bánh răng khác nhau sẽ phù hợp với những mẫu bơm bánh răng khác nhau và có những ứng dụng khác nhau.

    Bánh răng côn dùng để truyền chuyển động giữa hai trục giao nhau, góc giữa hai trục thường là 90 độ. Bánh răng côn có răng thẳng, răng nghiêng và răng xoắn. Răng của bánh răng côn được hình thành trên bề mặt côn nên kích thước và mô đun của răng thay đổi dọc theo chiều dài của răng, kích thước răng càng nhỏ về phía chóp côn. Để dễ tính toán và vẽ, tiêu chuẩn quy định các giá trị của mô đun và đường kính của vòng chia theo bề mặt đáy lớn của hình nón chia.

    >>> Xem thêm: cấu tạo bơm chìm

    Càng hiểu kỹ lưỡng các bộ phận của bơm bánh răng thì việc sử dụng bơm bánh răng càng hiệu quả vả mang đến lợi ích cao nhất cho người dùng.

    Vậy cách vẽ bơm bánh răng như thế nào và cần lưu ý những gì khi sử dụng bơm bánh răng? Bánh răng có hình dạng là một hình tròn với cấu tạo có các răng rãnh liên tiếp nhau dùng để truyền động quay giữa các trục bằng sự ăn khớp lần lượt giữa các cặp răng.

    Ngoài bánh răng côn còn có bánh răng thẳng được sử dụng với các ứng dụng trong công nghiệp dùng bơm các chất siêu đặc

    · Trên mặt phẳng hình chiếu vuông góc với trục của bánh răng côn, quy định vẽ vòng đỉnh của đáy lớn và đáy bé bằng nét liền đậm, chỉ vẽ vòng chia của đáy lớn bằng nét chấm gạch mảnh

    · Cặp bánh răng côn ăn khớp có trục cắt nhau tạo thành góc khác 900, thì hình chiếu vòng chia của bánh răng nghiêng trong mặt phẳng hình chiếu được vẽ như đường tròn.

    · Cặp bánh răng côn răng thẳng ăn khớp có trục vuông góc với nhau vẽ như trong trường hợp bánh răng trụ răng thẳng ăn khớp,

    Liên hệ ngay Vimex 0943889440 nếu cần tư vấn miễn phí

    [​IMG]


    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Ứng dụng của máy bơm hóa chất
     

Chia sẻ trang này