Nâng mũi có đau không giá bao nhiêu?

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi BINHANPHAM, 9/5/24.

  1. BINHANPHAM

    BINHANPHAM Member

    Nâng mũi là một trong những loại hình thẩm mỹ phổ biến hiện nay nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, người lo ngại nâng mũi xảy ra biến chứng nguy hiểm. Vậy nâng mũi có đau không? Nâng mũi có ảnh hưởng gì không? Đây là những điều cơ bản bạn nên biết trước khi thực hiện nâng mũi.

    Chiếc mũi cao thẳng, thon gọn và cân đối là điều mà ai cũng mong muốn, đặc biệt là những người không may sở hữu chiếc mũi thấp, mũi gồ ghề, nhiều khuyết điểm. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, ngành thẩm mỹ liên tục cho ra đời các công nghệ nâng mũi nhưng khi nghĩ đến việc "dao kéo" thì trong 10 người có 9 người sợ đau khiến họ chần chừ. Vậy thật chất nâng mũi có đau không và có ảnh hưởng gì không?

    [​IMG]

    Tìm hiểu để biết: nâng mũi có đau không

    Nâng mũi có đau không?

    Nâng mũi là kỹ thuật xâm lấn gây đau nhức nhưng đây là phản ứng bình thường của cơ thể và chỉ xảy ra vào một thời điểm nhất định. Trên thực tế, nâng mũi chỉ gây đau ở một số giai đoạn nhất định và trong ngưỡng chịu đựng được. Ngoài ra, ngưỡng chịu đau của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, có người không cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện. Nâng mũi có đau không còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và kỹ thuật của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

    Cảm giác đau đầu tiên là khi bác sĩ tiến hành gây tê, cảm giác đau như ong đốt.

    Trong quá trình làm mũi, bạn không cảm thấy đau đớn vì trước đó bác sĩ đã gây tê cục bộ xung quanh mũi.

    Khi kết thúc phẫu thuật bạn có thể cảm thấy hơi nhói ở mũi nhưng bác sĩ sẽ cho bạn dùng thuốc giảm đau để giảm bớt cảm giác khó chịu.

    Những ngày sau cơn đau biến mất và chỉ còn ngứa nhẹ.

    Giai đoạn phẫu thuật nâng mũi có đau không?

    Trước khi thực hiện nâng mũi, bác sĩ sẽ chỉ định tiêm thuốc gây tê cục bộ vùng mũi. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy đau trong suốt quá trình phẫu thuật.

    Tham khảo thêm về bài viết: nâng mũi giá bao nhiêu

    Sau khi phẫu thuật nâng mũi

    Thông thường khoảng 6 - 8 tiếng sau khi phẫu thuật, thuốc tê hết tác dụng và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau nhức ở các vị trí sống mũi, quanh mũi, quanh mắt và gò má. Mọi người có khả năng chịu đau khác nhau nhưng hầu hết không quá đau. Cơn đau kèm theo sưng mặt khiến bạn cảm thấy khó chịu nhưng dấu hiệu này sẽ thuyên giảm mỗi ngày. Trung bình, cơn đau chấm dứt sau khoảng 5 ngày. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà cơn đau có thể kéo dài hơn.

    Nâng mũi có ảnh hưởng gì không?

    Về cơ bản, nâng mũi là phương pháp làm đẹp an toàn, không gây nguy hiểm gì cho cơ thể. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nâng mũi an toàn 100%. Nâng mũi vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm như sốc phản vệ, nhiễm trùng, hoại tử, lệch vách ngăn… Điều này phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

    Chất liệu độn nâng mũi: Chất liệu độn phải được đặt dưới da mũi và trên xương mũi không tiếp xúc với ống mũi, không cản trở thông khí nên không ảnh hưởng đến chức năng của mũi như viêm mũi dị ứng hay viêm xoang.

    Tay nghề bác sĩ: Nếu thực hiện nâng mũi ở cơ sở thiếu trang thiết bị, quy trình thực hiện không chuẩn, tay nghề bác sĩ kém thì chiếc mũi của bạn sẽ không đẹp mà còn phải gánh chịu những biến chứng khó lường đến sức khỏe và thẩm mỹ.

    Quá trình chăm sóc sau: Nếu bạn chăm sóc cẩn thận thì mũi sẽ nhanh lành và đẹp tự nhiên, ngược lại sẽ gây biến chứng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

    [​IMG]

    Xem Thêm tại đây: Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng nâng mũi L line có tốt không

    Lời khuyên để nâng mũi không đau

    Một số biện pháp sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy không đau khi nâng mũi và có trải nghiệm hơn khi bước vào phòng phẫu thuật:

    Chuẩn bị tâm lý và sức khỏe tốt: Đảm bảo sức khỏe tốt và tâm lý thoải mái trước và sau phẫu thuật. Hãy cố gắng gạt bỏ những lo lắng của bạn sang một bên vì thực ra sửa mũi không hề đau như bạn tưởng tượng. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý để làm quen với những thay đổi về thể chất sau nâng mũi như sưng tấy, bầm tím, nghẹt mũi,… Đây đều là những hiện tượng bình thường khi cơ thể gặp chấn thương và tự hết ngay sau vài ngày.

    Chọn bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao: Kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ càng giỏi thì tỷ lệ ca mổ thành công càng cao. Các thao tác chính xác và tỉ mỉ trong phẫu thuật được hạn chế tối đa giúp vết thương mau lành và dáng mũi nhanh chóng đẹp hơn.

    Tìm hiểu ngay để biết thêm: bệnh viện thẩm mỹ
     

Chia sẻ trang này