Gợi ý cách quản lý tiền bạc và chi tiêu hợp lý

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi lamdep2024, 17/5/24.

  1. lamdep2024

    lamdep2024 Member

    quản lý vốn đầu tư cá nhân là một bài toán khó mà ko phải người nào cũng được học ở trường lớp, thế nhưng ai cũng phải tranh đấu mang nó trên đường đời. Vậy khiến cho thế nào để tiêu xài hiệu quả? Hãy cộng tham khảo lên kế hoạch ăn xài cá nhân qua 3 bước đơn giản sau bạn nhé.

    [​IMG]

    Bước 1: Hãy ghi chép lại các khoản chi hàng ngày của bạn để Tìm hiểu về lề thói ăn xài của mình trong vòng một tháng
    Hãy ghi chép và phân cái các khoản chi theo hình thức thanh toán: thẻ tín dụng, tiền mặt, thẻ ATM, thanh toán online, v,v. Lưu giữ các biên lai tiền điện, tiền nhà, tiền internet… và những khoản chi nhất quyết hàng tháng khác. tới cuối tháng, bạn sẽ có trong tay 1 danh sách tổng kết mình đã tiêu bao lăm cho khoản nào và còn dư bao lăm cho tháng sau. Hãy nhớ, giai đoạn này là để bạn Phân tích thói quen tiêu dùng của bản thân, cho nên đừng phấn đấu kiểm soát chi tiêu khi bạn chưa có thông tin rõ ràng cho việc này.

    Bước 2: Sau một tháng, hãy phân chiếc các khoản chi của bạn theo những hạng mục một bí quyết đơn giản nhất. ví dụ như sau:
    Thu nhập hàng tháng: 15.000.000 VNĐ
    ăn tiêu hàng tháng:
    Tiền thuê nhà: 3.500.000 VNĐ
    Tiền điện, nước, điện thoại, internet, xăng xe: 1.500.000 VNĐ
    cần yếu phẩm: hai.000.000 VNĐ
    Tiền ăn tối ở ngoài: hai.000.000 VNĐ
    tậu sắm khác: 3.500.000 VNĐ
    Tiền tiết kiệm: hai.500.000 VNĐ

    Bước 3: bắt đầu lên kế hoạch tiêu xài.
    Ở bước này, bạn đã có trong tay biên chép về lề thói tiêu pha của mình và đã phân loại chúng theo hạng mục. Hãy phân bổ thu nhập của bạn vào các hạng mục theo tỉ lệ %, chú ý đối chiếu với lề thói ăn tiêu xem bạn mang phân bổ quá ít hay quá đa dạng cho 1 khoản hay ko. Ở bước này, áp dụng lập bảng Thống kê Excel sẽ là người bạn đồng hành đắc lực cho bạn.

    Hãy phân các khoản chi thành 2 cột riêng biệt – cột “Dự tính” và cột “Thực tế”. Cột “Dự tính” ghi số tiền được khoán cho mỗi khoản chi vào đầu tháng, và cột “Thực tế” sẽ ghi số tiền bạn đích thực tiêu pha cho từng khoản vào cuối tháng.
    thường nhật, mọi người sẽ dành khoảng 2/3 thu nhập cho hai khoản chi cấp thiết nhất bao gồm thực phẩm, nhà ở và dụng cụ chuyển di. Phần còn lại sẽ dành cho trả lãi nhà băng (nếu có), để dành tiết kiệm, rốt cục là những hoạt động tiêu khiển và tậu sắm.
    phổ thông nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp khuyên bạn nên dành trong khoảng 10 đến 15% tổng số tiền kiếm được mỗi tháng vào việc Tiết kiệm. Khoản tiền này sở hữu thể để đầu tư hoặc dự tính khi bạn gặp trắc trở...

    Lưu ý: Trong đa dạng trường hợp, số tiền thực chi của mỗi tháng sẽ thay đổi theo thời gian. do vậy, bạn cần phải theo dõi và đối chiếu hai cột “Dự tính” và “Thực tế” sau mỗi tháng. Việc này sẽ giúp bạn với loại nhìn chi tiết về bí quyết bạn tiêu xài trong 1 thời kì dài và với sự điều chỉnh có lí.
    Vậy, đồ mưu hoạch tiêu pha đem lại cho bạn những lợi ích gì?
    Lập ra kế hoạch ăn tiêu sẽ giúp bạn mang cái nhìn rõ ràng về các khoản chi hàng tháng. Bạn sẽ phân biệt được những khoản nào là cần yếu, các khoản nào nên tránh và cắt giảm các khoản ko nhu yếu phải tiêu tiền.

    Việc đồ mưu hoạch chi tiêu sẽ tạo cho bạn lề thói chuẩn bị khoản phòng ngừa cho những tình huống không ngờ đến, thí dụ như xe hư, bị tai nạn, người thân cần trợ giúp hay đi dự đám cưới bạn bè… Để giải quyết các trường hợp này thường sẽ tiêu tốn ko ít, vậy nên hãy luôn chuẩn bị sẵn 1 khoản “phòng thân” để bạn ko rơi vào thế bị động lúc cảnh huống bất thần xảy ra.
    Xem thêm: Mẫu bảng chi tiêu cá nhân 1 tháng quản lý tài chính hiệu quả
     

Chia sẻ trang này