Các chất dinh dưỡng được tìm thấy tự nhiên trong cà phê

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi lamdep2024, 7/5/24.

  1. lamdep2024

    lamdep2024 Member

    Sống thọ và khỏe mạnh là mong muốn của toàn bộ người. Việc lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn và lối sống kỹ thuật giúp cơ thể hoạt động tốt. Cà phê là một trong những thực phẩm giúp sống thọ.

    lúc nghĩ về cà phê, các bạn kém nghĩ tới tài năng tăng cường năng lượng của nó. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu vớt, cà phê cũng mang đến những tiện lợi sức khỏe quan trọng khác như giảm nguy cơ ung thư gan, đái tháo đường type 2, suy tim…

    1. các dưỡng chất được mua thấy tự nhiên trong cà phê
    Cà phê là một mẫu đồ uống được nhiều người thích uống mỗi ngày. Ít sở hữu gì sánh bằng hương vị cân bằng và mùi thơm hấp dẫn của một tách cà phê mới pha khi nhấp ngụm thứ 1. không tính ra, các hiệu quả của cà phê đã được chứng minh càng khiến cho nó trở thành một đồ uống được rộng rãi người thích hợp.


    Cà phê được khiến từ hạt đã qua chế biến và rang từ quả cà phê, chứa những đặc tính dinh dưỡng rẻ, bao gồm chất chống oxy hóa và một số vi hoạt chất nhất định như magie và kali, hầu hết đều mang hàm lượng calo thấp. Tuy nhiên, cà phê cũng chứa caffeine, chất này cũng góp phần gây ra một số ảnh hưởng sức khỏe khi uống cà phê.

    Thành phần dinh dưỡng 1 tách cà phê đen (100g) ko kem hoặc không đường cung cấp:

    Calo: 2 kcal
    Protein: 0,1 g
    Carbohydrate: 0g
    Chất béo: 0g
    Canxi: 2mg
    Magie: 80mg
    Phốt pho: 7mg
    Kali: 115mg
    Kẽm: 0,05mg
    2. Cà phê tác động đến tuổi thọ như thế nào?

    Theo nghiên cứu vãn năm 2018 được công bố trên JAMA Internal Medicine, uống vài tách cà phê mỗi ngày với thể kéo dài tuổi thọ. Mặc dù uống cà phê (không thêm đa dạng đường, kem hoặc các chất bổ sung khác) ko đóng góp phổ biến chất dinh dưỡng đa lượng vào chế độ ăn uống nhưng đồ uống ít calo này với một số hiệu quả đáng kể đối có sức khỏe như với thể giúp kéo dài cuộc sống theo các cách ấn tượng.

    Dưới đây là một số bí quyết mà cà phê tác động tích cực đến cuộc sống:

    2.1 Hỗ trợ giảm cân

    không tính việc tập thể dục, một chế độ ăn uống cân bằng, ưu tiên giấc ngủ, bổ sung một lượng caffeine yêu thích trong chế độ ăn uống sở hữu thể giúp kiểm soát cân nặng. Theo thành quả từ phân tích tổng hợp năm 2019 được công bố trên Tạp chí phê bình về khoa học thực phẩm và dinh dưỡng (Hoa Kỳ), lượng caffeine giúp kích thích hạn chế mỡ và cân nặng trong cơ thể, từ đó hỗ trợ cân nặng trĩu hợp lý và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

    2.2 Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

    Theo đánh giá buốt năm 2018 của những nghiên cứu giúp quan sát và phân tích tổng hợp được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm (Hoa Kỳ), uống 3 tới 5 tách cà phê mỗi ngày sở hữu liên quan tới nguy cơ tử vong 15%, hạn chế nguy cơ mắc căn bệnh với trình độ tàn phá ở những người khỏe mạnh. Tuy nhiên, thêm đường và kem vào cà phê sở hữu thể đi ngược lại mục tiêu sức khỏe tim mạch. cách phải chăng nhất để hỗ trợ sức khỏe tim mạch là uống cà phê đen.

    2.3 Gảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2

    Năm 2021 trên tạp chí Nutrients (Tạp chí Dinh dưỡng) cho biết, uống cà phê với liên quan đến việc hạn chế nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. bên cạnh ra, một phân tích tổng hợp năm 2018 của 30 nghiên cứu vớt được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cũng ủng hộ tuyên bố này. Điều này mang thể là do cà phê hỗ trợ đốt cháy chất béo, cũng như hiệu quả chống oxy hóa và chống viêm, hỗ trợ đa dạng hệ vi sinh vật.
    Xem thêm: Uống thuốc tây nóng ăn gì cho mát, thanh nhiệt cơ thể?
     

Chia sẻ trang này