Bơm thủy lực bánh răng và những điều phải biết

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi haihoan16, 27/4/24.

  1. haihoan16

    haihoan16 Member

    Bơm thủy lực bánh răng và những điều phải biết


    Nếu bạn muốn sử dụng bơm bánh răng thủy lực nhưng vẫn còn bối rối về loại bơm đặc biệt này thì chắc chắn hiệu quả sử dụng của bạn sẽ không được phát huy tối đa..

    Máy bơm thủy lực bánh răng hay còn gọi là máy bơm bánh răng có ứng dụng trong hệ thống thủy lực. Máy bơm thủy lực bánh răng có thể là máy bơm đóng vai trò máy bơm cơ khí sử dụng trong hệ thống thủy lực áp lực thấp hoặc máy bơm bánh răng đóng vai trò là máy bơm sơ cấp trong hệ thống máy bơm thủy lực áp lực cao.

    Khi sử dụng máy bơm thủy lực bánh răng người sử dụng cần có những hiểu biết cơ bản về dòng máy bơm này.

    [​IMG]

    >>>Tham khảo thêm: cấu tạo bơm thùng phuy

    Bơm thủy lực bánh răng và những điều cần biết

    Nguyên lý hoạt động của máy bơm thủy lực bánh răng có phần hơi khác biệt so với các loại máy bơm bánh răng thông thường, quá trình đẩy và quá trình hút của máy bơm thủy lực bánh răng diễn ra cùng lúc khi hai bánh răng chuyển động và ăn khớp vào nhau.

    Bắt đầu quá trình chuyển chất bơm từ khoang hút, khi hai bánh răng bắt đầu ăn khớp vào nhau thể tích khoang hút tăng lên, áp suất khoang hút giảm xuống vì vậy chất bơm được hút vào khoang hút, tiếp đến tại khoang đẩy hai bánh răng tác nhau ra thể tích khoang đẩy giảm áp lực tăng lên chất bơm bị đẩy ra ngoài. Hai quá trình này cứ liên tục tiếp diễn như vậy cho đến khi máy bơm thủy lực bánh răng dừng hoạt động.

    Trước hết chúng ta cần biết bơm thủy lực bánh răng là loại máy bơm có công suất rất nhỏ khi sử dụng nên vị trí thường được sử dụng của bơm thủy lực bánh răng là vị trí thứ yếu trong hệ thống thủy lực.

    Cấu tạo của bơm thủy lực bánh răng cũng tương tự như cấu tạo của bơm bánh răng thông thường với các bánh răng chủ động và thụ động ăn khớp với nhau và quay quanh trục bơm, thân bơm bao bọc bên ngoài hệ thống bánh răng. và trục bơm. Bơm bánh răng thủy lực thường là bơm bánh răng bên trong.

    Răng của bơm bánh răng thủy lực thường là răng thẳng, răng xoắn ốc hoặc răng chữ V tùy theo từng loại bơm thủy lực bánh răng hoặc các hãng sản xuất khác nhau.

    Các ưu điểm của máy bơm thủy lực bánh răng chính là lý do máy bơm bánh răng được sử dụng trong hệ thống thủy lực:

    - Giá cả phải chăng

    - Áp lực máy bơm cao

    - Mẫu mã chủng loại đa dạng

    - Có nhiều ứng dụng khác nhau

    - Chế tạo vận hành và bảo dưỡng bảo trì đơn giản

    - Độ ồn thấp

    - Tuổi thọ cao

    Khách hàng muốn tìm hiểu hơn về loại máy bơm thủy lực bánh răng hãy gọi ngay cho Vimex để được tư vấn miễn phí nhé.

    Hotline: 0943889440




    [​IMG]


    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm định lượng cheonsei
     

Chia sẻ trang này