2 cách giặt áo lông vũ không bị vón cục, xù lông

Thảo luận trong 'Quần Áo Thời Trang Nam Nữ' bắt đầu bởi dieunguyen2603, 12/10/23.

  1. Áo lông vũ là một trong những bộ trang phục đắt tiền, mang lại vẻ đẹp sang trọng, thời thượng cho người mang. Chúng thường được làm từ chất liệu sợi tự nhiên hoặc sợi nhân tạo nên khá khó “chăm sóc”. Nếu bạn đang tìm cách giặt áo lông vũ không gây vón cục, xù lông, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây!

    Cách giặt áo lông vũ đơn giản tại nhà bằng tay
    Trước khi lựa chọn cách giặt áo lông vũ, bạn cần xem kỹ nhãn mác trên áo. Đối với loại áo lông vũ nhân tạo bạn có thể giặt ngay tại nhà. Bởi vì lông nhân tạo có khả năng thấm nước, dễ khô và ít bị vón cục. Dưới đây là các bước giặt áo lông vũ bằng tay, bạn có thể tham khảo:

    Bước 1: Lấy vật dụng trong túi áo và kéo khóa
    Trước khi áp dụng cách giặt áo lông vũ bằng tay, bạn cần kiểm tra và loại bỏ các vật dụng còn thừa trong túi áo. Bởi những vật dụng này có thể gây cản trở trong quá trình giặt giũ. Đặc biệt là móc khóa có thể làm rách áo hoặc khăn giấy bám vào áo rất khó giặt. Sau khi kiểm tra xong, bạn kéo khóa và bấm nút áo (nếu có).

    Bước 2: Dùng khăn mềm loại bỏ vết bẩn trên áo
    Tiếp theo, bạn trải áo lông vũ lên một mặt phẳng và xác định những vị trí dính bẩn. Sau khi xác định vị trí vết bẩn, bạn dùng một chiếc khăn ẩm để lau sạch bụi bẩn bám trên bề mặt. Bước này sẽ giúp quá trình giặt áo diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.
    [​IMG]
    Sử dụng khăn mềm loại bỏ vết bẩn trên bề mặt áo lông vũ trước khi giặt.
    Bước 3: Tiến hành giặt áo lông vũ
    Sau khi loại bỏ vết bẩn, bạn tiến hành hòa tan hỗn hợp giặt áo vào nước ấm. Bạn có thể dùng dầu gội đầu, sữa tắm hoặc các loại nước giặt dịu nhẹ để giặt áo. Tuyệt đối không sử dụng những loại tẩy rửa mạnh, tránh làm ảnh hưởng đến lớp phủ trên bề mặt. Tiếp theo, bạn sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch phần cổ, tay và túi áo.

    Bước 4: Xả lại với nước để làm sạch áo
    Sau khi giặt áo với xà phòng, bạn xả lại với nước một lần nữa để làm sạch áo. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại nước xả dịu nhẹ giúp áo thơm hơn.

    Bước 5: Bóp nhẹ và phơi khô
    Trước khi mang phơi, bạn bóp nhẹ áo cho ráo nước. Hạn chế việc vắt, vò quá mạnh tay vì có thể ảnh hưởng đến lớp lông vũ. Cuối cùng, mang áo phơi khô ở nơi có bóng mát, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng, lớp lông vũ có thể bị bung ra ngoài và phai màu.

    Cách giặt áo lông vũ không vón cục bằng máy giặt
    Cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt là lựa chọn của những người bận rộn. Tuy nhiên, khi giặt bằng máy rất nhiều người gặp phải tình trạng áo vón cục, xù lông,… Bởi áo bị tác động bởi lực xoay, kéo của lồng giặt. Để tránh tình trạng đó, bạn có thể áp dụng cách giặt áo lông vũ như sau:
    [​IMG]
    Cách giặt áo lông vũ không bị vón cục, xô lệch bằng máy.
    Bước 1: Làm sạch vết bẩn, kéo khóa & lộn trái mặt áo
    Tương tự như cách giặt áo lông vũ bằng tay, bạn sử dụng khăn để lau sạch các vết bẩn trên bề mặt. Tiếp theo, bạn kiểm tra và loại bỏ những vật dụng trong túi áo (nếu có). Một mẹo nhỏ, giúp áo không bị tác động nhiều trong quá trình giặt là kéo khóa và lộn trái mặt áo. Điều này sẽ giúp mặt ngoài áo không bị tác động nhiều bởi hóa chất và hạn chế phai màu.

    Bước 2: Chọn chế độ giặt áo lông vũ
    Bước tiếp theo bạn cần chọn chế độ giặt nhẹ như: giặt tay, giặt áo len và không chọn chế độ vắt. Sau đó, bạn cho áo vào lồng giặt và điều chỉnh nhiệt độ nước khoảng 30 độ C. Bạn có thể cho thêm một chiếc khăn tắm lớn vào máy để hạn chế sự cọ sát trong quá trình giặt.

    Bước 3: Phơi khô
    Kết thúc chu trình giặt, bạn lấy áo ra khỏi máy và sử dụng khăn khô để thấm hết nước. Sau khi ráo nước, mang áo phơi khô ở nơi có bóng mát để áo không bị bung lông hay biến dạng.

    Những lưu ý khi giặt áo lông vũ để không bị vón cục
    Để áo lông vũ không bị vón cục, xô lệch trong quá trình giặt, bạn cần lưu ý những điều sau:
    • Kiểm tra đồ vật còn sót lại trong túi, kéo khóa và bấm nút trước khi mang áo đi giặt.
    • Lựa chọn nước giặt trung tính, dịu nhẹ để làm sạch áo lông vũ. Tuyệt đối không sử dụng thuốc tẩy quần áo.
    • Nếu áp dụng cách giặt áo lông vũ bằng máy bạn cần lựa chọn chế độ giặt nhẹ. Không dùng chế độ vắt, giặt nhanh, giặt mạnh và không giặt áo trong máy giặt cửa trên.
    • Chỉ giặt áo lông vũ khi cần thiết, bạn chỉ nên giặt áo 2-3 lần/năm. Việc giặt áo thường xuyên sẽ làm áo bị mất dáng và hư hỏng.
    • Hạn chế giặt áo quá lâu, vì áo lông vũ dính nhiều nước rất dễ bị bung chỉ, bung lông.
    • Không nên giặt áo lông vũ vào thời tiết trời nồm, mưa sẽ làm áo lâu khô và có mùi hôi.
    • Không phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, tốt nhất là bạn nên phơi áo ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát.
    [​IMG]
    Phơi áo lông vũ ở nhiệt độ phòng, nên phơi 2 ngày để áo khô hoàn toàn.
    Một số câu hỏi khi giặt áo lông vũ tại nhà
    Mẹo xử lý áo lông vũ bị vón cục?
    Nếu không may chiếc áo lông vũ của bạn bị vón cục thì đừng quá lo lắng nhé! Nếu áo còn ướt, bạn có thể nhẹ nhàng dùng tay để gỡ rối các cục bông bị vón. Trường hợp áo đã khô, bạn cho áo vào máy giặt, cho thêm 2-3 quả bóng tennis để làm sạch. Tiếp theo bạn chọn chế độ giặt sấy nhẹ nhàng. Khi đó những quả bóng sẽ va chạm nhẹ vào áo, giúp phần lông được phân bố đều hơn.
    [​IMG]
    Cho thêm 2-3 quả bóng tennis vào máy giặt để phần lông áo được phân bổ đều hơn.
    Cách giặt áo lông vũ hết mùi hôi?
    Cách giặt áo lông vũ hết mùi môi nhanh chóng là sử dụng giấm ăn. Cách làm đơn giản, bạn hòa tan hỗn hợp gồm 1 chén giấm ăn và 4 lít nước trong 30 phút. Sau đó tiến hành giặt áo và xả lại với nước xả vải. Nếu không có giấm, bạn có thể thay thế bằng hàn the. Đây cũng là nguyên liệu khử mùi ẩm mốc trên áo lông vũ vô cùng hiệu quả.

    Cách giặt áo lông vũ nhanh khô?
    Cách giặt áo lông vũ nhanh khô, tốt nhất bạn nên áp dụng là sử dụng phương pháp giặt khô. Ngày nay, một số máy giặt hiện đại đã có chức năng giặt khô, bạn chỉ cần bỏ áo vào máy và bấm nút khởi động. Nếu máy giặt nhà bạn không có chức năng này, bạn có thể mang lại cửa hàng giặt ủi để vệ sinh. Những cửa hàng này sẽ sử dụng máy giặt khô chuyên dụng, hiện đại và sử dụng dung môi giặt khô để làm sạch áo.

    Trên đây là 2 cách giặt áo lông vũ bằng tay và bằng máy, bạn có thể làm ngay tại nhà. Hy vọng, bạn sẽ áp dụng thành công và luôn có những chiếc áo lông vũ như mới. Đừng quên theo dõi Heramo để đọc thêm nhiều kinh nghiệm vệ sinh quần áo hữu ích khác.
     
  2. Bài viết rất hay. Cảm ơn đã chia sẻ.
     

Chia sẻ trang này