Hướng dẫn cách vệ sinh giày da tại nhà chuẩn như ngoài tiệm

Thảo luận trong 'Giày Dép Nữ' bắt đầu bởi dieunguyen2603, 24/11/23.

  1. Giày da mang đến vẻ đẹp thời thượng, sành điệu cho phái mạnh. Hầu hết, các quý ông đều sở hữu cho mình ít nhất một đôi giày da cao cấp. Tuy nhiên, đây là chất liệu khá khó vệ sinh nên không phải ai cũng biết cách bảo quản đôi giày da của mình. Bài viết dưới đây của Heramo sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh giày da tại nhà bền, đẹp như mới.

    Cách vệ sinh giày da tại nhà đúng chuẩn
    Bước 1: Lau sạch bụi bẩn bám trên giày
    Bước đầu cách vệ sinh giày da tại nhà cũng giống như cách giặt giày vải. Trước tiên, bạn cần làm sạch bụi bẩn bên ngoài. Đối với những đôi giày da có dây, bạn cần tháo dây để dễ dàng lau chùi những góc khuất. Lúc này, bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm hoặc khăn khô để vệ sinh dễ dàng.
    [​IMG]
    Cách vệ sinh giày da tại nhà bằng bàn chải lông mềm.
    Bước 2: Vệ sinh các vết bẩn bằng dung dịch chuyên dụng
    Bạn có thể vệ sinh giày da tại nhà bằng cồn, giấm, xà phòng (nước rửa chén). Tuy nhiên, dùng cách này sẽ khá tốn thời gian vì bạn cần phải dùng khăn ướt để lau lại nhiều lần. Lưu ý là không nên để các dung dịch vệ sinh này dính vào phần đệm, phần đế trong của giày.

    Một số đôi giày da làm từ chất liệu đặc biệt như: da cá sấu, da lộn, da bò thì cần đến sự giúp đỡ của các dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Dùng cách này, bạn chỉ cần xịt dung dịch lên bề mặt giày, sau đó dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên vết bụi bẩn. Lưu ý cách vệ sinh giày da tại nhà đúng chuẩn là chỉ nên chà thật nhẹ để tránh làm xước giày.

    Bước 3: Làm khô giày da sau khi vệ sinh
    Bước tiếp theo của cách vệ sinh giày da tại nhà là làm khô phần dung dịch còn lại sót trên giày. Bạn có thể dùng khăn mềm, khăn khô hoặc phơi giày ở nơi khô thoáng khoảng 10 – 20 phút. Bước này sẽ giúp giày khô thoáng, tránh xuất hiện những vết trắng do nước đọng lại.

    Bước 4: Dùng xi đánh bóng da giày
    Xi đánh giày là một bước không bắt buộc trong cách vệ sinh giày da tại nhà. Tuy nhiên, sử dụng xi đánh giày sẽ giúp đôi giày của bạn trở nên sáng bóng và mới hơn. Bạn có thể lựa chọn xi đánh giày dạng kem hoặc sáp, tùy theo sở thích. Lưu ý là ưu tiên chọn màu xi đánh giày trùng với màu da giày.

    Cách vệ sinh giày da tại nhà này khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn mềm lấy một ít xi đánh giày. Sau đó chà lên bề mặt và vệ sinh theo chuyển động tròn nhỏ. Khi đánh xong, bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn lau sạch phần xi còn thừa là có ngay đôi giày mới toanh.
    [​IMG]
    Sử dụng xi đánh giày giúp đôi giày của bạn trở nên sáng bóng và mới hơn.
    Một số lưu ý trong cách vệ sinh giày da tại nhà
    Da là chất liệu khá khó vệ sinh, vì thế bạn cần áp dụng những cách riêng để đảm bảo độ bền, đẹp của đôi giày. Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần phải nắm trong cách vệ sinh giày da tại nhà.
    • Không sử dụng chất tẩy mạnh: Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa mạnh trong cách vệ sinh giày da tại nhà. Điều này sẽ làm phai màu, bong keo, thậm chí là hỏng giày. Các vật dụng có bề mặt cứng, nhọn cũng không được sử dụng trong quá trình vệ sinh. Tốt nhất là bạn nên chịu khó giặt giày da bằng tay và dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh vết bẩn.
    • Không dùng giấy ướt để vệ sinh giày: Giấy ướt có thể khiến giày bị bẩn hơn hoặc làm khô lớp da khiến vết bẩn loang và gây hiện tượng ẩm mốc. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng khăn mềm hoặc giấy khô để khắc phục vết bẩn.
    • Xử lý giày bị ướt, bị ẩm: Trong trường hợp giày bị ướt do thấm nước mưa hoặc bất kỳ nguyên nhân nào, bạn cần rút miếng lót và tiến hành hong khô giày. Sau đó, xé một ít giấy báo hoặc bỏ chút bột vôi, phấn rôm để hút ẩm, khử mùi cho giày. Với những đôi giày da bên trong có lông hoặc vải nỉ, bạn có thể dùng máy sấy để làm khô.
    • Không phơi giày ở nơi quá nắng: Sau khi vệ sinh, bạn cần phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh phơi giày ở nơi quá nắng hoặc quá ẩm, vì chúng sẽ khiến màu da bị thay đổi và bong tróc.
    [​IMG]
    Dùng khăn ướt vệ sinh giày da có thể khiến giày bị ẩm, mốc.
    Những câu hỏi thường gặp trong cách vệ sinh giày da tại nhà
    Bao lâu thì nên vệ sinh giày da một lần?
    Giày da rất khó làm sạch, tốt nhất là sau mỗi lần sử dụng bạn nên dành thời gian vệ sinh. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng bụi bẩn tích tụ lâu ngày, khiến việc vệ sinh khó khăn. Nếu sử dụng liên tục với tần suất cao bạn có thể đánh thêm xi giày từ 1 – 2 lần/tuần để giày luôn đẹp như mới. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đi giày da vào trời mưa hoặc những nơi có bùn đất. Nếu không may giày bị dính nước, bùn phải làm sạch, hong khô ngay khi có thể.
    Làm sao để loại bỏ vết bẩn từ dầu mỡ trên giày da lộn?
    Nếu không may giày bị dính vết dầu mỡ, bạn có thể dùng bột ngô rắc lên trên vết bẩn. Sau đó chờ đến từ 2 – 3 tiếng, rồi dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng cho đến khi giày sạch. Bột ngô cũng là một trong những cách vệ sinh giày da tại nhà đơn giản, mang lại hiệu quả tức thì.

    Giày da bị nứt, nổ phải làm sao?
    Sau một thời gian dài sử dụng liên tục, bạn sẽ thấy giày da dần phai màu hoặc có tình trạng nứt, nổ da. Lúc này, bạn có thể dùng mực tàu nhúng vào lòng trắng trứng gà thoa đều lên trên bề mặt da. Sau khi quét xong, bạn mang giày đi phơi ở nơi ráo, đợi giày khô đánh thêm xi một lần nữa, bạn sẽ bất ngờ về đôi giày của mình đấy.
    [​IMG]
    Cách vệ sinh giày da tại nhà giúp loại bỏ tình trạng giày bị nứt, nổ sau thời gian dài sử dụng.
    Trên đây là toàn bộ kiến thức về cách vệ sinh giày da tại nhà mà Heramo muốn gửi đến bạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sở hữu những đôi giày da bền, đẹp như mới. Đối với những vết bẩn cứng đầu, khó vệ sinh bạn có thể mang đến các cửa hàng chuyên vệ sinh giày để được bảo dưỡng đúng cách.
    Heramo là đơn vị vệ sinh giày cao cấp giúp bạn sở hữu những đôi giày da sáng bóng như mới. Khi vệ sinh tại đây, mỗi chất liệu giày sẽ có quy trình xử lý riêng, do đó bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng mọi lúc mọi nơi nhờ công nghệ 4.0. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ đến hotline 19003286 để được hỗ trợ và tư vấn một cách nhanh chóng nhất.
     

Chia sẻ trang này