5 cách tẩy vết dầu nhớt trên áo hiệu quả tức thì

Thảo luận trong 'Quần Áo Thời Trang Nam Nữ' bắt đầu bởi dieunguyen2603, 31/8/23.

  1. Quần áo dính phải dầu nhớt là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người. Bởi vết bẩn từ dầu nhớt thường rất khó tẩy sạch. Nếu bạn gặp phải trường hợp trên thì có thể áp dụng những cách tẩy vết dầu nhớt trên áo được gợi ý ngay dưới đây!

    Cách tẩy vết dầu nhớt trên áo bằng bột giặt và nước ấm
    Tẩy vết dầu nhớt trên áo bằng bột giặt là cách làm đơn giản nhất mà hầu hết mọi người đều có thể làm tại nhà. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có hiệu quả cho những vết bẩn mới dính. Bạn chỉ cần chuẩn bị bột giặt, nước ấm và bàn chải là có thể tiến hành vệ sinh.

    Đầu tiên, bạn ngâm áo vào nước ấm từ 40-50 độ C. Sau đó hòa tan bột giặt vào nước và vò nhẹ vị trí dính bẩn. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng bàn chải lông mềm để chà. Sau khi thấy vết dầu nhớt biến mất, xả sạch quần áo với nước lạnh và mang phơi khô. Lưu ý, cách tẩy vết dầu nhớt trên áo bằng bột giặt và nước ấm có thể làm quần áo bị phai màu. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng cách làm này với quần áo có chất liệu vải dày, chịu nhiệt tốt như: kaki, jean,…
    [​IMG]
    Cách tẩy vết dầu nhớt trên áo đơn giản nhất là sử dụng bột giặt và nước ấm.
    Cách tẩy vết dầu nhớt trên áo bằng nước rửa chén
    Nếu bột giặt không thể tẩy vết dầu nhớt trên áo bạn hãy nghĩ ngay đến nước rửa chén. Bởi nước rửa chén chính là “khắc tinh” của tất cả các loại dầu mỡ, dầu nhớt. Trong nước rửa chén có chứa các thành phần giúp tách lớp dầu dính trên vải vô cùng hiệu quả. Cách tẩy vết dầu nhớt trên áo bằng nước rửa chén được thực hiện như sau:
    • Bước 1: Bạn mang quần áo dính vết dầu nhớt ngâm trong chậu nước nóng khoảng 80 độ C từ 3-5 phút.
    • Bước 2: Tiếp theo, cho 1 ít nước rửa chén lên vết dầu nhớt dính trên áo và vò mạnh để loại bỏ vết bẩn.
    • Bước 3: Sau khi vết bẩn biến mất hoàn toàn, bạn xả lại với nước sạch và phơi khô. Bạn cũng có thể sử dụng nước xả vải để quần áo được thơm và mềm hơn.
    [​IMG]
    Thành phần trong nước rửa chén giúp tách lớp dầu nhớt trên áo vô cùng hiệu quả.
    Dùng Baking soda và oxy già tẩy vết dầu nhớt trên áo trắng
    Một cách làm khác để tẩy vết dầu nhớt trên áo là sử dụng Baking soda và oxy già. Đây được xem là phương pháp vệ sinh tuyệt vời vì không làm ảnh hưởng đến chất lượng áo. Cách thực hiện đơn giản như sau, bạn cho oxy già vào bình xịt. Sau đó, xịt trực tiếp lên vết dầu nhớt và nhỏ thêm 1 ít nước rửa chén. Tiếp theo, rắc 1 ít bột Baking soda lên trên và dùng bàn chải để chà sạch. Bạn chà cho đến khi thấy vết dầu nhớt tan dần và bị lớp bột hút hết. Cuối cùng, giặt áo như bình thường.

    >>>Tìm hiểu thêm về dịch vụ giặt hấp giặt khô cao cấp tại HERAMO

    Cách tẩy vết dầu nhớt trên áo bằng nước tẩy sơn móng tay
    Nếu không có Baking soda và oxy già bạn có thể thay thế bằng nước tẩy sơn móng tay. Trong nước tẩy sơn móng tay có chứa cồn nên có thể loại bỏ vết dầu nhớt một cách nhanh chóng. Cách tẩy vết dầu nhớt trên áo bằng nước tẩy sơn móng tay được thực hiện như sau:
    • Bước 1: Dùng 1 chiếc khăn sạch lót bên dưới vị trí áo bị dính dầu nhớt.
    • Bước 2: Cho trực tiếp nước tẩy sơn móng tay lên vị trí vừa lót khăn.
    • Bước 3: Sử dụng bàn chải lông mềm chà sạch bề mặt cho đến khi vết dầu nhớt tan ra và biến mất.
    • Bước 4: Giặt lại quần áo như bình thường với nước sạch và xả lại với nước xả vải. Sau cùng, mang quần áo đi phơi khô ở nơi có bóng râm, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
    [​IMG]
    Nước tẩy sơn móng tay có chứa cồn giúp tẩy sạch vết bẩn dầu nhớt trên áo.
    Dùng chất tẩy vải chuyên dụng
    Cuối cùng, bạn có thể sử dụng chất tẩy vải chuyên dụng để làm sạch vết dầu nhớt trên áo. Trong chất tẩy vải chuyên dụng có chứa nhiều hợp chất hóa học, giúp làm sạch vết bẩn nhanh chóng. Đầu tiên, bạn đổ chất tẩy rửa chuyên dụng lên trên áo dính dầu nhớt, đợi khoảng 5 phút. Sau đó, sử dụng găng tay để giặt sạch lại quần áo như bình thường bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, cách tẩy vết dầu nhớt trên áo bằng nước tẩy chuyên dụng thường để lại mùi rất nồng, bạn nên xả kỹ với nước xả để loại bỏ mùi trên áo.
    [​IMG]
    Nước tẩy vải chuyên dụng là cách tẩy vết dầu nhớt trên áo vô cùng hiệu quả.
    Trên đây là chi tiết 5+ cách tẩy vết dầu nhớt trên áo hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn giải quyết được rắc rối của mình. Đừng quên theo dõi Heramo để đọc thêm nhiều mẹo vặt hữu ích khác giúp quần áo của bạn luôn sạch thơm như mới.
     

Chia sẻ trang này