Ý nghĩa của đèn dầu bát tràng trên ban thờ

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi gomsubaokhanh, 23/9/22.

  1. gomsubaokhanh

    gomsubaokhanh Member

    Đèn dầu Bát Tràng là vật phẩm đầy tính tâm linh quan trọng trên bàn thờ. Cùng tìm hiểu nguồn gốc lịch sử, ý nghĩa của vật phẩm này và những gợi ý về nơi mua đèn dầu gốm sứ Bát Tràng tốt nhất nhé.
    Nguồn gốc lịch sử của ngọn đèn dầu

    [​IMG]
    Đèn dầu đã có từ rất lâu trong hành trình phát triển của nhân loại. Chúng còn xuất hiện trong Kinh Thánh với một phép ẩn dụ. Ở nhiều nước, đèn dầu còn đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa và tôn giáo của họ.
    Những ngày đầu tiên, người ta thắp sáng đèn dầu bằng những chất liệu đơn sơ như dầu ô liu, mỡ lợn. Thậm chí, dầu ô liu vẫn còn được sử dụng nhiều ngày nay bởi đây là nguyên liệu sạch, khi đốt lên không gây mùi khó chịu.


    Đèn dầu trên ban thờ được coi là yếu tố hỏa, là vật giữ lửa. Trong sự hình thành và phát triển của lịch sử, lửa là yếu tố quan trọng nhất với cuộc sống con người.
    Tại việt Nam đèn dầu xuất hiện từ những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 với cái tên là đèn Hoa Kỳ. Trước khi có sự xuất hiện của điện, hầu hết mỗi gia đình đều có một chiếc đèn dầu để phục vụ cho đời sống sinh hoạt.
    Đèn dầu là phương tiện thắp sáng chính thời bấy giờ. Chúng gắn bó với cuộc sống của người nông dân từ lúc tờ mờ sáng dắt trâu xách đèn cho đến những buổi tối gia đình quây quần bên bữa cơm.
    Khi cuộc sống phát triển hơn, ta ít thấy đèn dầu thân quen xuất hiện trong đời thường, chủ yếu đóng vai trò giữ lửa trên bàn thờ. Nhưng chúng vẫn luôn là những biểu tượng của văn hóa Việt.
    Đi qua mỗi giai đoạn lịch sử, đèn dầu lại được thay đổi và nhuốm màu của thời đại ấy. Dù được thiết kế theo hình hài nào, thì những chiếc đèn dầu Bát Tràng vẫn là những sản phẩm tinh hoa được nhiều người lựa chọn.
    Những lý do bạn nên chọn đèn dầu gốm sứ Bát Tràng
    Nhắc đến những sản phẩm gốm sứ Việt, không thể bỏ qua được sứ Bát Tràng. Những chiếc đèn dầu Bát Tràng danh tiếng đến ngày nay vẫn được nhiều người lựa chọn bởi độ bền chắc, chất lượng và tính thẩm mỹ cao.
    Đèn dầu gốm sứ Bát Tràng chính gốc phải là mẫu đèn được đổ tay và vuốt thủ công qua nhiều quy trình. Các công đoạn được bảo đảm chất lượng, qua nhiều vòng kiểm tra kiểm định để loại bỏ các sản phẩm không đạt yêu cầu.
    Thị trường hiện tại có đa dạng các mẫu đèn dầu khác nhau như thủy tinh, đèn dầu đồng, nhưng đèn dầu gốm sứ Bát Tràng vẫn là sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng

    Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/den-dau-bat-trang---vat-pham-khong-the-thieu-tren-ban-tho.html
     

Chia sẻ trang này