Top 10 mẫu cửa vòm đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi camnguyen, 22/5/22.

  1. camnguyen

    camnguyen Member

    Kiến trúc mẫu cửa vòm đang là xu hướng thiết kế ưa chuộng nhà cửa năm 2022. Đây là mẫu cửa được nhiều người ưa chuộng và quan tâm vì hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng, thiết kế độc đáo. Mẫu cửa này phù hợp với nhiều công trình như nhà riêng, nhà hàng, khách sạn,… vì nó mang một vẻ đẹp sang trọng, nổi bật, mang đậm phong cách xa hoa, quý phái.

    I. Cửa vòm là gì?
    Cửa vòm đã xuất hiện từ rất lâu, khoảng đầu thiên niên kỷ thứ 2 trước công nguyên ở Lưỡng Hà. Sau đó loại cửa này được lưu truyền tới La Mã cổ đại và được cư dân nơi đây ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

    1. Cấu tạo cửa vòm
    Khác biệt với các loại cửa khác, thay vì có 4 góc vuông thì cửa vòm chỉ có 2 góc vuông ở phần dưới. Phía trên của cửa vòng cấu tạo là nửa hình vòng cung vừa vặn với thân cửa. Kết cấu này không chỉ tạo nên hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng, độc đáo, quyến rũ lạ kỳ mà còn giảm bớt gánh nặng về khối lượng cho ô cửa thêm chắc chắn, vững vàng.

    [​IMG]
    Tìm hiểu về mẫu cửa vòm đẹp
    2. Ưu điểm nổi bật của cửa vòm đẹp
    Nét độc đáo
    Đặc điểm ở cửa vòm khiến người ta ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên là sự độc đáo. Cấu trúc vòng cung tạo cho loại cửa này một nét đẹp khác lạ hẳn so với các loại cửa bốn góc thông thường.

    Nét sang trọng, cổ điển
    Ra đời từ rất lâu trước đây và từng là mẫu cửa phổ biến với các cư dân La Mã cổ đại, cửa vòm kế thừa được nét cổ điển từ những công trình cổ như cung điện, nhà thờ cổ. Trong đó, cũng bộc lộ nét sang trọng, quý tộc từ những lâu đài hàng nghìn năm tuổi.

    Thuận tiện trong thi công, sửa chữa
    Với lợi thế thiết kế hình vòng cung, loại cửa này chịu được áp lực cao, chắc chắn và có tuổi thọ lâu bền.

    Đa dạng về kiểu dáng, chất liệu
    Với tuổi thọ lâu đời của loại cửa này, các kiến trúc sư từ bao đời nay đã thiết kế ra đa dạng kiểu dáng cho loại cửa này từ nguy nga, tráng lệ đến đơn giản tinh tế. Từ thời La Mã cổ đại, cửa vòm được xây bằng đá, ngày nay, cửa vòm có đa dạng chất liệu từ nhôm kính, gỗ, sắt hay gạch đất nung,…

    II. Ứng dụng của cửa vòm
    Cửa vòm đã và đang được ứng dụng trên rất nhiều công trình hiện nay. Trong đó, có một số kiểu cửa vòm được đưa vào sử dụng và trở nên phổ biến hơn cả.

    1. Cửa vòm ban công
    Ban công là nơi thích hợp nhất để xây dựng cửa vòm trong nhà. Đây là nơi ánh sáng và thiên nhiên ùa vào căn nhà. Đây cũng là nơi để chiều chiều thư giãn sau những ngày mệt mỏi. Thiết kế cửa vòm sẽ tạo cho ban công một không gian đẹp, thích hợp để thư giãn hay ngắm cảnh.

    2. Cửa vòm phòng khách
    Phòng khách là nơi mà gia chủ tiếp khách, nơi phản ánh phong cách của gia chủ. Khi sử dụng cửa vòm ở đây sẽ đem đến một không khí đầm ấm, sang trọng, quý tộc. Cửa vòm phòng khách mở ra không gian bên trong ngôi nhà, tôn lên phong cách chủ đạo của cả ngôi nhà.

    3. Cửa vòm phòng ngủ
    Cửa vòm phòng ngủ thường mang nét đẹp đơn giản mà lại điệu đà lạ kỳ. Cánh cửa này mở ra không gian riêng tư, tạo cảm giác thoải mái khi trở về không gian thuộc về mình.

    [​IMG]
    Ứng dụng của cửa vòm
    III. Top 10 mẫu cửa vòm đẹp nhất hiện nay
    [​IMG]
    Mẫu cửa vòm đẹp màu hồng
    IV. Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng mẫu cửa vòm đẹp
    Cửa không chỉ đơn thuần là lối đi vào mà mang nét đẹp chủ đạo cho phong cách kiến trúc của cả công trình. Vì thế mà khi chọn cửa, người ta cũng cần lựa chọn một cách kỹ lưỡng, cẩn thận sao cho phù hợp với mong muốn và công trình của mình. Có một vài điều mà bạn nên lưu ý:

    1. Chất liệu
    Đối với từng loại cửa, từng loại công trình, chất liệu làm cửa lại khác nhau. Trong khi cửa nhôm kính hợp làm cửa vòm ban công, thì cửa vòm gỗ nguyên khối thích hợp với phòng ngủ. Cửa vòm cho phòng khách thì có đa dạng sự lựa chọn về chất liệu, miễn là nó hợp với không gian phòng khách căn nhà.

    2. Giá cả
    Dẫu biết là giá cả đi kèm với chất lượng, tuy nhiên giá cả hợp lý vẫn luôn là điều cần lưu ý khi chọn mua cửa. Với sự đa dạng về chất liệu, kiểu dáng của các loại cửa vòm hiện nay thì giá cả của chúng cũng có chênh lệch nhiều. Tùy từng cơ sở sản xuất và phân phối, giá cả cũng có những chênh lệch nhất định.

    3. Nơi sản xuất, cung cấp
    Để đảm bảo được chất lượng cũng như độ bền của cửa thì nơi sản xuất, phân phối là yếu tố vô cũng quan trọng. Một nơi cung cấp uy tín sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ một cách chu đáo, chuyên nghiệp, từ khâu tư vấn lắp đặt đến sửa chữa, bảo dưỡng.

    Tự hào là nơi cung cấp cửa vòm hàng đầu Việt Nam, Cửa Gỗ Sài Gòn luôn luôn chào đón khách hàng đến chọn lựa với hàng loạt các mẫu cửa đa dạng từ thiết kế đến chất liệu. Đến với Cửa Gỗ Sài Gòn, khách hàng sẽ được tư vấn để chọn được sản phẩm ưng ý với mức giá ưu đãi.

    >> XEM THÊM: Báo giá cửa gỗ WC, cửa nhựa WC chi tiết

    Còn chần chừ gì nữa, nếu bạn muốn sở hữu mẫu cửa vòm đẹp thì hãy nhanh tay liên hệ ngay với Cửa Gỗ Sài Gòn hôm nay nhé. Cửa Gỗ Sài Gòn rất mong được đón tiếp quý khách.
     

Chia sẻ trang này