Sau phun môi có được ăn bánh mì không? Giải đáp cùng chuyên gia

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi vienthammydiva, 19/8/22.

  1. Phun môi có được ăn bánh mì không là đề tài nhiều chị em quan tâm vì món ăn này quen thuộc của hầu hết người Việt. Bánh mì là loại thực phẩm vừa ăn ngon vừa giàu dinh dưỡng, vậy xăm môi có được ăn bánh mì không? Sau đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ lý giải điều này ngay trong bài viết sau để bạn biết loại thực phẩm nào có thể sử dụng hoặc không khi thực hiện phun xăm.

    1. Lợi ích bánh mì mang lại cho con người
    Bánh mì là món ăn quen thuộc với đại đa số người Việt, được dùng cho nhiều bữa khác nhau trong ngày. Ngoài việc ngon miệng, bạn có biết bánh mì còn đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe con người hay không?

    Trước khi trả lời cho câu hỏi phun môi có được ăn bánh mì không chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lợi ích mà loại bánh này mang lại:

    1.1. Cần thiết cho tiêu hoá
    Bánh mì được xem là món ăn nhanh được nhiều người yêu thích, nó cung cấp một lượng chát xơ dồi dào cho cơ thể. Mỗi ngày chỉ cần 2 lát bánh mì là bạn đã cung cấp ⅓ chất xơ cho cơ thể thúc đẩy quá trình tiêu hoá, cải thiện tình trạng táo bón mà nhiều người mắc phải.
    [​IMG]
    Bánh mì hỗ trợ vấn đề tiêu hoá
    1.2. Bổ sung dưỡng chất cho não
    Sắt có vai trò quan trọng trong việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Sắt sẽ giúp não luôn tràn đầy sinh lực từ đó hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả cao. Khi không được bổ sung lượng sắt đầy đủ mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy cơ thể uể oải, mệt mỏi, thậm chí là kiệt sức dẫn đến thay đổi cảm xúc như thường xuyên gắt gỏng.

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trong bánh mì có chứa một lượng sắt giúp tăng khả năng tập trung, hỗ trợ làm việc hiệu quả. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 4 lát bánh mì sẽ cung cấp 0.6mg sắt cho cơ thể. Vì thế, bánh mì là một trong những món ăn sáng được khuyến khích sử dụng và yêu thích từ nhiều người.
    [​IMG]
    Bánh mì giúp tăng cường khả năng tập trung
    1.3. Giảm cân
    Đối với một số bạn muốn giảm cân thì việc ăn bánh mì là một lựa chọn đúng đắn. Bởi trong bánh mì có chứa nhiều thành phần carbohydrade nhưng lại chứa một lượng calo nhỏ nên sẽ giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Carbohydrate phức hợp và vitamin B có trong bánh mì sẽ thúc đẩy cơ thể tiêu hao năng lượng khi nạp thức ăn vào. Như vậy, những ai muốn ăn kiêng, giảm cân thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo.
    [​IMG]
    Bánh mì là loại thức ăn giảm cân lý tưởng cho chị em
    1.4. Cải thiện tâm trạng
    Bánh mì cung cấp một lượng cần thiết folate và axit folic cùng nhiều loại vitamin, sắt, kẽm,… giúp các dây thần kinh luôn hoạt động khỏe mạnh. Đặc biệt với phụ nữ trong giai đoạn sinh nở cảm xúc dễ thay đổi bổ sung loại bánh này mỗi ngày sẽ giúp tình trạng được cải thiện rõ rệt.
    [​IMG]
    Bánh mì hỗ trợ điều chỉnh cảm xúc cho con người
    1.5. Giảm nguy cơ bệnh tim
    Theo một số nghiên cứu, việc ăn bánh mỳ còn có khả năng giảm nguy cơ hình thành bệnh tim. Nếu mỗi ngày bạn ăn bánh mì với 20ml dầu ô liu trong 6 tuần thì các dấu hiệu về bệnh tim sẽ được cải thiện tốt hơn.

    Bánh mì đem đến các lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp con người như thế nên nhiều người thắc mắc xăm môi có được ăn bánh mì không cũng là điều dễ hiểu. Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, bạn hãy theo dõi ngay bên dưới đây.

    2. Sau khi phun môi có được ăn bánh mì không?
    Sau khi phun môi có được ăn bánh mì không vì nhiều người nghĩ các dưỡng chất thiết yếu trong loại bánh này sẽ cần cho quá trình hồi phục nên không cần phải kiêng. Nhưng trên thực tế, đây là một trong số các món ăn bạn tuyệt đối không dùng sau phun môi nếu muốn nhanh lành và lên màu đẹp.

    Bởi vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, bánh mì chứa thành phần cản trở quá trình phục hồi của môi. Chưa kể, bánh còn được làm từ bột mì, có thể kết hợp thêm trứng, thịt bò, thịt gà,… là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mưng mủ, sưng tấy, đau nhức thậm chí sẹo lồi.
    [​IMG]
    Sau khi phun môi bạn tuyệt đối không được ăn bánh mì

    Vì thế, “Phun môi xong có được ăn bánh mì không?” Câu trả lời là “Không!” Bạn cần kiêng tuyệt đối món này đến khi lành hẳn.

    3. Sau phun môi có được ăn bánh mì làm từ bột mì không?
    Với những chị em yêu thích bánh mì thì sẽ thắc mắc là phun môi xong có được ăn bánh mì không? Thì cũng có khá nhiều phái đẹp quan tâm đến việc có được ăn bánh mì làm từ bột vì hay không? Theo chuyên gia sắc đẹp thì câu trả lời là không nên ăn.

    Trong bột mì chứa nhiều thành phần không tốt, gây tổn hại cho những vết thương hở sau khi phun xăm. Dù phun môi là phương pháp hiện đại không đau nhưng việc tác động để đưa mực vào lớp biểu bì cũng gây ra tổn thương nhẹ. Vì vậy, nếu sau khi phun bạn ăn bánh mì từ bột mì sẽ dẫn đến hiện tượng môi bị kích ứng, sưng tấy, mưng mủ, làm chậm quá trình hồi phục và môi lên màu không đều, đẹp.

    Do đó, để bảo vệ, giúp môi lên màu đẹp hơn thì ngoài việc kiêng bánh mì thì bạn cũng nên hạn chế ăn một số sản phẩm bánh kẹo được làm từ bột mì.
    [​IMG]
    Sau khi phun môi không nên ăn bánh làm từ bột mì
    4. Những loại bánh mì làm bằng bột mì bạn không nên ăn?
    Hiện nay, đa số các loại bánh đều được làm từ bột mì. Đối với các bạn sau khi phun môi thì không chỉ bánh mì mà một số loại bánh làm từ bột mì cũng không nên ăn vì có thể sẽ gây ra tình trạng tương tự cho môi. Do đó, bạn cần kiêng ăn một số một số loại bánh được làm từ bột mì.

    Những loại bánh bạn cần kiêng: Bánh mì hoa cúc, hotdog, mochi, khoai tây, bánh chuối, bánh quế,… vì thành phần chính của những loại bánh này đều chứa hàm lượng bột mì rất cao nên nguy cơ dẫn đến viêm, sưng, mưng mủ cho môi là rất cao, cần tránh.
    [​IMG]
    Không nên ăn các loại bánh mì làm từ bột mì
    5. Loại bánh ngọt có thể ăn sau phun môi
    Bánh ngọt là một món ăn ngon, giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, thành phần chính của nó cũng được làm từ bột mì như bánh mì. Vì vậy, đối với những bạn vừa phun môi xong nếu muốn đẹp, nên cố gắng “nhịn” những loại bánh ngọt làm từ bột mì cho đến khi môi hoàn toàn bình phục.

    Trong thời gian này, nếu thực sự muốn ăn, bạn có thể sử dụng bánh bông lan. Bởi vì đây là loại bánh kết cấu tơi, xốp, ít ngọt nên dễ dàng hấp thụ, không gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình phun xăm. Vì vậy, trong tất cả những loại bánh ngọt, bạn có thể ăn bánh lông lan sau khi vừa phun môi xong.

    Tuy nhiên, để môi lên màu chuẩn, đẹp, nhanh lành, chuyên gia khuyên nên kiêng bánh mì và các loại bánh khác từ 10 – 14 ngày sau phun xăm. Những ngày đầu chỉ nên dùng thức ăn nhẹ, có nước loãng.
    [​IMG]
    Bạn có thể ăn bánh bông lan sau khi xăm môi
    Nguồn: vienthammydiva.vn/phun-moi-co-duoc-an-banh-mi-khong/
    Viện thẩm mỹ Diva - Chuỗi cơ sở thẩm mỹ làm đẹp chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp như: phun môi, phun mày, giảm béo (calo), khử thâm môi, trị mụn, tẩy nốt ruồi, trị nám, vi kim tảo biển, triệt lông, chăm sóc da uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm các dịch vụ của Diva Spa tại:
    Viện thẩm mỹ DIVA
    - Hotline đặt lịch & Tư vấn: 1900 2222
    - Website: vienthammydiva.vn/
    - Chuỗi cơ sở Viện thẩm mỹ DIVA: vienthammydiva.vn/chuoi-co-so/
    - Email: info@vienthammydiva.vn
    - Facebook: facebook.com/vtmdiva.denladep/
    - Youtube: youtube.com/channel/UCZ16DClNxvkE1En6zTzSLpw?sub_confirmation=1
     

Chia sẻ trang này