Những cách khắc phục máy nước nóng chảy yếu

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi Ottowa, 18/5/22.

  1. Ottowa

    Ottowa Member

    Bình nóng lạnh ra nước yếu gây nhiều trở ngại và khó chịu trong quá trình sử dụng. Lý do bình nước nóng chảy yếu và cách khắc phục sẽ được liệt kê trong bài viết dưới đây.


    Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh ra nước yếu

    Bình nước nóng chảy yếu do đường ống nước bị tắc

    Việc đường ống nước bị tắc có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

    Không vệ sinh định kỳ

    Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc bình nước nóng chảy yếu là do đường ống dẫn nước bị tắc. Việc sử dụng máy nước nóng trong thời gian dài mà không vệ sinh khiến các chất bẩn tích tụ và bám cặn trong các đường ống. Lớp cặn tăng lên theo từng ngày sẽ làm cản trở sự lưu thông của nước qua vòi hoa sen, khiến nước chảy yếu.

    Việc không vệ sinh máy móc cũng ảnh hưởng đến chất lượng của thanh gia nhiệt. Khi thanh gia nhiệt bị đóng cặn sẽ xảy ra tình trạng cặn rơi vào ruột bình ùn ứ bên trong và giảm hiệu quả hoạt động của máy, gây hao phí điện năng.

    Cát thạch anh trong bình nước nóng bị giãn nở quá mức

    Một nguyên nhân khác cũng gây đường ống tắc là do cát thạch anh trong bình nước nóng bị giãn nở quá mức. Khi máy hoạt động, nhiệt độ nước tăng cao, cát thạch anh giãn nở tạo thành những mảnh nhỏ rồi bị cuốn theo dòng nước, làm tắc đường ống vòi hoa sen.

    [​IMG]

    Quá nhiều bọt khí

    Bọt khí sinh ra khi nước có nhiệt độ quá cao, khiến dòng nước khó thoát ra ngoài, làm tắc dòng ống dẫn nước từ bình nóng lạnh xuống các vòi.

    Bình nước nóng chảy yếu do áp lực nước không đủ

    Áp lực nước ảnh hưởng trực tiếp tới độ mạnh yếu của nguồn nước xả ra từ bình nóng lạnh. Nếu lực bơm quá yếu không đủ để cung cấp cho bình sẽ gây cháy bình nóng lạnh, làm hỏng thanh đốt.

    Những nguyên nhân khiến áp lực nước yếu:

    Sử dụng nước nóng ở các tầng trên cao
    Khi nhu cầu sử dụng nước nhiều trong khi đó nước vào bể chứa chậm sẽ khiến nước đẩy lên bình chậm theo. Cụ thể hơn, ví dụ nhà bạn có 4 tầng, bình nóng lạnh ra nước yếu hơn nếu bạn ở tầng 4 và mạnh hơn so với khi bạn sử dụng nước nóng ở tầng 1.




    Xem thêm: https://ottowa.vn/binh-nuoc-nong-chay-yeu-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc/
     

Chia sẻ trang này