Nguyên nhân vì sao máy nước nóng không nóng?

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi Ottowa, 20/5/22.

  1. Ottowa

    Ottowa Member

    Khi sử dụng máy nước nóng, nhiều khi bạn sẽ gặp phải vài sự cố bất thường trong khi hoạt động như không lên nước nóng. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 4 nguyên nhân máy nước nóng trực tiếp không nóng và những cách khắc phục cơ bản.


    Máy nước nóng trực tiếp không nóng do sự cố thanh điện trở

    Nguyên nhân:

    Thanh điện trở trong máy nước nóng có tác dụng làm tăng nhiệt độ nước để cung cấp nước ấm cho người sử dụng. Sự cố đền từ thanh điện trở có thể là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới việc máy nước nóng trực tiếp không nóng, cụ thể như:

    Lắp đặt sai cách
    Bo mạch bị hỏng do sử dụng đã lâu
    Cách khắc phục:

    Trường hợp này, bạn có thể mua và thay thế linh kiện bị hỏng bằng linh kiện mới cho máy. Tuy nhiên nhớ lưu ý đảm bảo an toàn cho bản thân khi tháo lắp máy nước nóng. Tốt nhất bạn nên tắt nguồn điện hoặc nhờ tới trung tâm bảo hành, nhân viên sửa chữa và yêu cầu họ khắc phục vấn đề.

    [​IMG]

    Máy nước nóng trực tiếp không nóng do board mạch bị hư, chạm mạch

    Nguyên nhân:

    Một số dòng máy nước nóng trực tiếp hiện nay được trị bị hệ thống chống giật và ngắt điện lưỡng cực. Máy sẽ tự động phát hiện dòng điện rò và sẽ ngắt điện để đảm bảo an toàn cho người dùng.

    Vì thế nguyên nhân máy nước nóng trực tiếp không nóng cũng có thể do bị rò điện. Ngoài ra, board mạch bị hỏng hoặc mạch bị chạm cũng khiến cho nước không nóng. Nguyên nhân cụ thể:

    Hỏng lớp cách điện của thanh điện trở
    Do chuột bọ cắn phá làm hỏng dây
    Máy nước nóng bị rỉ nước vào nguồn
    Hỏng bo mạch chính do sử dụng lâu ngày
    Cách khắc phục:

    Nếu máy nước nóng nhà bạn chưa được lắp cầu dao tự động chống ngắt mạch, có thể nhờ thợ cài đặt, sau đó dựa vào nguyên nhân gây ra hiện tượng chạm mạch mà bạn tìm cách xử lý.

    Những nguyên nhân bắt nguồn từ dòng điện hay các bảng mạch, bạn nên nhờ sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật hoặc người có chuyên môn để đảm bảo an toàn và không làm vấn đề thêm tệ hơn.




    Xem thêm: https://ottowa.vn/4-nguyen-nhan-khien-may-nuoc-nong-truc-tiep-khong-nong/
     

Chia sẻ trang này