Nguyên nhân máy tính khởi động chậm

Thảo luận trong 'Sửa Máy Tính - Cài Đặt Phần Mềm Vi Tính' bắt đầu bởi seoviet2020, 7/7/22.

  1. seoviet2020

    seoviet2020 Administrator Thành viên BQT

    khi đã update HĐH Windows 11 rất nhiều người dùng cảm thấy thời gian bật nguồn máy bị chậm hơn không ít. Nhưng họ ko am hiểu về laptop nên ko biết bí quyết giải quyết và xử lý ra sao. Hãy theo dõi nội dung bài viết này để biết được các giải pháp tốt nhất cho luận điểm này.Đầu tiên những bạn phải check xem hệ thống Hartware của chúng ta đã thỏa mãn nhu cầu được đòi hỏi của Windows cơ bản hay chưa, điều này là cực kì đặc biệt vì chúng sẽ đảm bảo để máy tính xách tay của bạn cũng có thể hoạt động mềm mại và mượt mà. Còn nếu khách hàng đã kiểm tra and thấy phần cứng vẫn đáp ứng được những thời gian khởi động chậm. Vậy nguyên cớ chủ yếu của luận điểm này là gì?

    sửa máy tính tại nhà quận 1

    sửa máy tính tại nhà quận 2

    dung tích đã sắp hết: Điều này sẽ tác động từ rất nhiều nhân tố, bao gồm những ứng dụng và chương trình khởi động, Hình ảnh và thông báo sẽ ngốn nhiều tài nguyên của khối hệ thống như ổ cứng, Chip, GPU and Bộ nhớ đệm. Ổ cứng bị phân mảnh hoặc máy tính xách tay đời cũ: Mặc định Windows 11 sẽ ko bổ trợ cho những máy móc cũ. Hoặc Có thể là do ổ cứng của chúng ta đã biết thành lỗi hay bị phân mảnh sau khoản thời gian đã sử dụng một thời gian dài.

    Driver Windows bị hỏng thời: với một số driver Windows bị lỗi thời & khiến cho ảnh hưởng tới tốc độ khởi động của máy.Virus and các ứng dụng độc hại: nếu như bạn đã cài phần mềm hay chương trình từ Power không tin cậy thì máy tính của bạn cũng có thể sẽ bị nhiễm virus and làm cho chậm Windows 11.
    Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows + I > Settings > Apps.Bước 2: tậu mục Startup > check and tắt những ứng dụng người chơi không muốn chúng bật nguồn tự động cùng Windows bằng phương pháp chuyển từ On sang Off.Tắt những chương trình bật nguồn cùng máy

    Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + ESC > Task Manager > More details để mở rộng tùy tìm.Bước 2: Trong vỏ hộp thoại hiển thị, mua thẻ Processes > click chuột cần vào những chương trình mà bạn cho là không cần thiết > mua End task.

    Bước 3: Chuyển sang thẻ Startup > nhấp chuột bắt buộc vào chương trình nào mà game thủ không muốn tải Khi bật nguồn > tậu Disable.Windows 11 đã tích hợp 1 tính năng là Storage Sense, chúng có chức năng là lau chùi các tệp và bộ lưu trữ cache không mong muốn. nhảy tính năng này sẽ giúp các bạn cũng có thể tiết kiệm được 1 phần dung tích ổ đĩa và khắc phục đc sự cố bật nguồn chậm của hệ thống.

    Bước 1: Mở phần mềm Settings (Windows + I) > System.Bước 2: tậu Storage > chuyển sang cấu hình thiết lập bên trên mục Configure Storage Sense từ Off sang On > bấm vào liên kết màu xanh lá cây.

    sửa máy tính tại nhà quận 3

    sửa máy tính tại nhà quận 4

    Bước 3: Chuyển sang hộp thoại Configure Storage Sense hiển thị > tìm Keep Windows running smoothly by automatically… và nhảy thiết lập cấu hình Ở bên dưới mục Automatic User content cleanup. Kế tiếp Các bạn nên khởi động lại máy tính xem Windows 11 sở hữu khởi động nhanh hơn chưa.

    Chống phân mảnh ổ cứngỔ cứng cũ hay bị phân mảnh là duyên cớ khiến thời gian bật nguồn Windows 11 dài. do vậy Cả nhà bắt buộc chống phân mảnh cho ổ cứng hoặc là nâng cấp lên ổ cứng SSD. dưới đây Shop chúng tôi sẽ gặp mặt cho Anh chị em những thao tác để chống phân mảnh ổ cứng trên Windows 11.
    Bước 1: Mở phần mềm Settings > System.Bước 2: sắm Storage Tại form phía trái > di chuyển xuống bên dưới > sắm Advanced storage settings Ở form bên cần.Bước 3: tậu Drive optimization > mua ổ đĩa mà bạn có nhu cầu chống phân mảnh & bấm buton Optimize. Để mở rộng danh sách ổ đĩa > mua Advanced View.Bước 4: ví như muốn lập lịch để chống phân mảnh cho ổ cứng, các chúng ta có thể bấm Change settings > mua lịch quét.Bước 5: những tùy tậu Increase task priority, if three consecutive scheduled runs are missed được mua.

    Bước 6: Bấm Choose > tậu ổ đĩa bạn có nhu cầu chống phân mảnh liên tục > bấm OK.Nếu như laptop của chúng ta mà gặp mặt sự cố bật nguồn chậm sau khi bạn đã cài phần mềm gì đó từ một Power nguồn ko an toàn và đáng tin cậy thì Có thể là do game thủ đã tải virus cùng ứng dụng đó. vì vậy mà Cả nhà nên quét virus cho tất cả hệ thống.

    sửa máy tính tại nhà quận 5

    sửa máy tính tại nhà quận 6

    Bước 1: Trong phần mềm Settings > truy cập Privacy & security > Virus và threat protection.Bước 2: Bấm Quick Scan và đợi quét ngừng. bên cạnh đó, những bạn có thể tậu Scan options > sắm Full scan (quét toàn bộ)/Custom scan (quét tùy chỉnh) theo mỗi nhu yếu.
    cũng có thể có Lúc máy tính xách tay đang khởi động chậm là do hỏng của trình điều khiển thiết. để có hiệu năng cao hơn bên trên laptop Windows 11, những bạn có thể thử update khối hệ thống lên 1 phiên bản mới nhất.

    Bước 1: Nhập cập nhật vào khung kiếm tìm > mua kiểm tra for updates.Bước 2: Bấm check for updates trong form phía buộc phải. Windows 11 sẽ chính thức check, tải xuống & cài những bạn dạng cập nhật tự động giả dụ có. sau khoản thời gian đã hoàn tất, Cả nhà buộc phải bật nguồn lại máy tính xách tay và check xem sự cố đã giải quyết được chưa.
    bên trên đây là các duyên cớ về vấn đề máy tính xách tay Windows 11 bật nguồn chậm & các bí quyết giải quyết và xử lý tốt nhất có thể. hi vọng sở hữu các chia sẻ bên trên Anh chị cũng đã Rất có thể xử lý đc luận điểm này một cách thời gian nhanh.
     

Chia sẻ trang này