Nấm lim xanh là gì? Nguồn gốc nấm lim xanh

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi maianh225, 23/9/22.

  1. maianh225

    maianh225 Member

    Nấm lim xanh có nguồn gốc từ vùng Tiên Phước (Quảng Nam) nên còn được gọi là lim xanh Quảng Nam. Nó là một loại thảo mộc đã được sử dụng trong y học phương Đông trong hơn 2.000 năm.
    Hơn nữa, người ta nhận thấy loại nấm này còn phân bố ở vùng rừng Trường Sơn, Nam Lào và Tây Nguyên. Tuy nhiên, nấm lim xanh ngày càng trở nên quý hiếm do được nhiều người săn lùng vì đây là một loại thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe.
    Nguồn gốc nấm lim xanh
    Đặc điểm của nấm lim xanh
    Nấm lim xanh tên khoa học là Ganoderma lucidum Karst hay Polyporum lucidus W. Curt, thuộc họ nấm lim, là loài đặc hữu của nấm lim xanh, thường sinh trưởng và phát triển trên cây lim xanh sống trong rừng nguyên sinh.
    Theo nghiên cứu của cố GS Đỗ Tất Lợi - nhà nghiên cứu đông y và dược liệu nổi tiếng của Việt Nam, ông mô tả nấm lim xanh là một loại nấm ăn quả. Tức là nấm được chia thành 2 phần mà bạn có thể nhìn rõ, đó là phần ngọn và phần chân nấm.
    Tán rộng khoảng 20 cm, xòe ra như nan quạt và dày từ 2-5 cm. Trong khi phần đáy của nấm ngắn, có thể lõm hoặc không. Nhìn chung, ngọn nấm dày và cứng, thậm chí có màu đen như sừng, không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, khi phơi khô, nó có mùi thơm thảo mộc rất nồng.
    Ngoài ra, tùy theo vị trí mọc nấm trên cây lim xanh mà người ta chia nấm lim xanh thành 2 loại.
    Nấm lim xanh mọc từ rễ cây.
    Nấm lim xanh mọc từ thân cây gỗ.
    Đặc điểm của nấm lim xanh
    Không thể phủ nhận tác dụng của loại nấm này trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe con người. Nhìn chung, giá trị nấm lim xanh đã được công nhận về khả năng:

    Kích thích hệ miễn dịch sinh ra kháng thể, giúp hệ miễn dịch tự sửa chữa rối loạn tế bào, tăng cường sức khỏe
    Giải độc gan khi uống rượu, bia, thanh lọc cơ thể
    Giảm mỡ máu, giảm mỡ thừa hạn chế tình trạng béo phì, giảm cao huyết áp
    Hỗ trợ điều trị bệnh gan, tuyến tiền liệt, bệnh gout, viêm khớp, đau nhức khớp, đái tháo đường, đau dạ dày, đại tràng…: Linh dược này tuy không có khả năng chữa bệnh trực tiếp nhưng giúp hỗ trợ cơ chế phòng và chống bệnh tật dựa trên nguyên lý phục hồi các tổn thương mà bệnh lý gây ra. Điều này đồng nghĩa với việc chúng khá an toàn trong quá trình sử dụng, nhưng cần phải dùng liên tục từ 2 – 5 tháng mới thấy được công dụng
    Hỗ trợ điều trị và phòng chống ung thư: Kết quả nghiên cứu được ghi nhận tại Mỹ về việc áp dụng loại nấm này trong quy trình điều chế thuốc chữa bệnh ung thư là rất khả quan. Các hoạt chất kháng nguyên trong thành phần của chúng sau khi điều chế có khả năng tăng sinh kháng thể chống lại ung thư, đồng thời tái tạo tế bào bị tổn thương như tế bào cơ, xương, bạch cầu,…trên đây đã trả lời được câu hỏi nấm lim xanh tác dụng gì
    Cần biết rằng, nấm lim xanh sẽ rất nhanh hư hỏng mốc mọt sau khi hái xuống. Bởi vậy, nên ưu tiên mua nấm lim xanh đã sơ chế, giúp sử dụng và bảo quản tối ưu. Riêng nấm lim xanh từ Công ty Nông lâm sản Tiên Phước cung cấp được chế biến bằng phương thức Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền. Bài thuốc này giúp tăng cường hiệu quả tối đa trong quá trình hỗ trợ trị bệnh. Giá nấm lim xanh Tiên Phước nguyên cây đã sơ chế của công ty là 2.600.000VNĐ/1kg (1.300.000VNĐ/ hộp 500gr), Riêng nấm lim xanh loại Thanh Thiết Bảo Sinh có giá 4.000.000VNĐ/1kg (hay 2.000.000VNĐ/hộp 500gr).

    Khách hàng có thể tham khảo mua nấm lim xanh quảng nam của công ty Nông lâm sản Tiên Phước để có thể mua được chuẩn hàng có chất lượng hoặc dễ dàng tìm mua nấm lim xanh ở hcm hà nội, đà nẵng...thông qua các đại lý phân phối nấm của công ty
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/24

Chia sẻ trang này