Microsoft chính thức dừng sản xuất Xbox Kinect

Thảo luận trong 'Linh Kiện PC - Laptop' bắt đầu bởi huyehaiduong, 22/12/22.

  1. huyehaiduong

    huyehaiduong New Member

    Ngày 25/10/2017, Microsoft đã chính thức chấm dứt cung cấp Xbox Kinect, trang bị cảm biến hành vi cho phép người chơi tương tác thông qua cử chỉ và lệnh thoại ra mắt vào 11/2010.
    Kinect, trang bị cảm biến hành vi độc lập được Microsoft tăng trưởng vào năm 2010 dưới tên Project Natal dành cho hệ máy chơi game console Xbox 360 và máy tính tiêu dùng Windows. khi kết nối, Kinect cho phép người chơi tương tác phê chuẩn cử chỉ và lệnh thoại mà ko cần tay cầm điều khiển truyền thống.

    Vào thời khắc đấy, Kinect đã miêu tả sự nổi bật so mang Wii Remote Plus của Nintendo và bộ đôi PlayStation Move, PlayStation Eye của Sony. Kinect cũng đã lập kỷ lục Guiness thế giới về “thiết bị điện tử bán chạy nhất” có 8 triệu đồ vật bán ra chỉ sau 60 ngày nói tính từ lúc ra mắt.

    Năm 2013, Kinect 2.0 được bán kèm cùng máy consle thế hệ mới của Microsoft, Xbox One. Phiên bản này tuy mang nhiều cải tiến, đặc trưng là khả năng điều khiển qua lệnh thoại. Song cũng làm cho giá của gói console Xbox One lên đến 500 USD, cao hơn đa dạng so mang đối thủ khó khăn trực tiếp PlayStation 4.

    tới năm 2014. Microsoft quyết định cái bỏ Kinect hai.0 ra khỏi gói console Xbox One để cắt giảm 100 đô la Mỹ giá thành vì cơ bản buộc phải tiêu dùng của người chơi đã ít dần.
    các năm tiếp theo, số lượng trò chơi cân xứng mang Kinect ngày một hiếm. Mặc cho Microsoft quyết tâm kéo dài “sự sống” và tầm ảnh hưởng của Kinect đối mang người chơi. Cụ thể, họ đã thương lượng sở hữu Electronic Art để đưa khả năng điều khiển bằng lệnh thoại của vật dụng này vào trò chơi Mass Effect 3. Nhưng mang vẻ như sự ra mắt của công nghệ kính thực tế ảo (Virtual Reality Glass) đã đẩy lùi vị thế của Kinect vào quá khứ.

    Ngày 25/10/17, Microsoft chính thức kết thúc chặng con đường 7 năm của Kinect. tới nay, thật khó để nhớ tựa trò chơi ấn tượng rút cuộc còn đòi hỏi vật dụng cảm biến hành vi này. Song áp dụng từ khoa học Kinect sẽ vẫn còn tồn tại trong trợ lý ảo Cortana, kính Hololens hay những sản phẩm khác của Microsoft và ngành nghề công nghiệp trò chơi trong khoảng thời gian dài.
     

Chia sẻ trang này