Máy xung là gì?

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi okusakijapan, 19/8/23.

  1. okusakijapan

    okusakijapan Member

    Máy xung là gì?
    Máy xung cnc điện EDM hay còn gọi là Máy gia công bằng tia lửa điện được cấu tạo gồm hai phần chính là bộ phận máy công cụ và bộ phận cung cấp nguồn xung điện.
    - Bộ phận máy công cụ bao gồm máy chính và phần mang điện cực định hình hay còn gọi là điện cực gia công, điện cực edm (điện cực ca tốt, điện cực âm).
    - Bộ phận cung cấp nguồn xung điện là bộ phận chính tạo ra dòng điện liên tục với tần số cao giữa mặt điện cực gia công và bề mặt vật gia công từ đó tạo ra quá trình xung phóng điện hay quá trình ăn mòn nhằm bóc tách một lượng kim loại khỏi bề mặt vật gia công. https://machineshop.vn/ung-dung-cua-may-xung-dien-edm/ Quý trình xung điện edm được tạo ra liên tục cho đến khi hoàn thành chu trình thời gian gia công nhằm tạo ra bề mặt định hình hay biên dạng chi tiết cần gia công.
    Tổng quan về Máy xung cnc điện EDM: Máy xung cnc điện EDM hay phương pháp gia công bằng tia lửa điện được nghiên cứu và phát triển từ những năm thập niên 1943 tại Liên Xô, tên viết chính xác cho phương pháp gia công "Electrical Discharge Machining, tên viết tắt EDM". Khi đó gia công tia lửa điện còn rất mới và chưa được ứng dụng nhiều, cho đến ngày nay phương pháp gia công tia lửa điện được sử dụng rộng rãi bởi tính ưu việt về độ chính xác, chất lượng bề mặt và đặc biệt có thể gia công được các loại vật liệu cứng...
    [​IMG]
    Cấu tạo của Máy xung cnc bao gồm các bộ phận sau:
    ATC – Bộ phận thay mũi xung tự động
    Đây là một bộ phận quan trọng để ATC thay đổi dụng cụ trong phạm vi trục chính được càng nhanh càng tốt.
    Bằng chính sự thích ứng của quá trình điều khiển động cơ, ATC sẽ đưa được mũi xung ra một cách chính xác ra khỏi trục chính. Khả năng làm tăng năng suất và giảm thời gian dừng máy phụ thuộc vào hệ thống ATC hoạt động tốt.
    Động cơ – Bộ điều khiển – Encoder
    Nếu như các thành phần chuyển động khác nhau nhưng có sự đồng bộ giữa hệ thống điều khiển và động cơ thì sẽ là cách tốt nhất để có thể đạt được hiệu quả sản xuất.
    Tuy nhiên, tất cả những thành phần này phải được thiết kế và xây dựng từ những động cơ điện và điều khiển điện. bán máy xung điện cnc Đặc biệt, hệ thống Encorder phải cung cấp phản hồi cho quá trình điều khiển.
    Hệ thống truyền tín hiệu tối tân được phép phân phối nhằm mục đích xung kim loại với tốc dộ cao nhất theo chính sự định vị và khả năng định vị này phải nằm trong phạm vi vài Micromet so với mục đích yêu cầu.
    Bộ mã hóa vòng quay Autonics loại tương đối trục ø40mm E40S6-1000-3-T-24 Biên Hòa Đồng Nai
    Vỏ máy
    Đế máy chính là nền tảng trung tâm của máy nên nó cần phải chắc chắn và nặng hơn. Giá của nó có thể cao hơn nhưng sức chịu lực và độ bền sẽ làm giảm được khả năng rung động.
    Quá trình sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác của quá trình gia công. Nếu một máy CNC có cấu trúc vững chắc thì nó sẽ làm giảm được quá trình mũi xung động này có thể đảm bảo được công suất và độ chính xác cao nhất.
    Hệ điều khiển
    Đây chính là thành phần trung tâm trong cấu tạo của Máy xung cnc. Nó trực tiếp điều khiển quá trình chuyển động sao cho đạt được độ chính xác tối ưu về tốc độ, thời gian và chiều sâu cắt.
    Bàn xe mũi xung
    Các nhà sản xuất Máy xung phải tạo ra được bàn xe mũi xung phù hợp với cấu trúc của từng máy để mang lại hiệu quả tốt nhất về mặt công suất hoạt động và thuận lợi cho quá trình xung kim loại để không ảnh hường đến độ chính xác khi gia công.
    Trục chính
    Trục chính là thành phần có tính quyết định nhất đến chất lượng của Máy xung cnc. Trục chính ổn định thì mới có thể hợp nhất được sự điều khiển của động cơ và quyết định đến độ cứng vững chắc của hệ thống.
    Nguồn – Năng lượng
    Việc sử dụng nguồn sẽ mang đến quá trình giao tiếp sự chính xác giữa bộ điều khiển và động cơ cùng sự tự điều chỉnh của các thành phần có trong hệ thống.
    Cấu tạo của Máy xung sẽ bao gồm tất cả những thành phần kể trên. Nếu bạn muốn chọn lựa được sản phẩm tốt nhất thì cần phải hiểu rõ được cấu trúc cũng như cách thức vận hành của các bộ phận đó.
     

Chia sẻ trang này