Cấu tạo và công dụng của nón bảo hộ lao động

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi dungcudien, 31/5/23.

  1. dungcudien

    dungcudien Member

    Nón bảo hộ lao động là trang bị không thể thiếu và thường được dùng trong công trường xây dựng hay những người lao động phải làm việc ở trên cao. Trên thị trường nón bảo hộ hiện nay có rất nhiều loại với màu sắc khác nhau và góp phần mang lại sự an toàn nhất cho người lao động.
    [​IMG]
    Nón bảo hộ lao động là gì?
    Nón bảo hộ lao động là sản phẩm mang lại sự an toàn cho vùng đầu của người dùng. Nón được thiết kế hình bầu dục nhằm ôm trọn đầu của người dùng, chính giữa được thiết kế với một chởm nhựa nhô lên rất cứng và nón bảo hộ thường được làm từ nhựa tổng hợp, rất cứng cáp.
    Cấu tạo nón bảo hộ lao động
    Vỏ nón
    Là hình ảnh đại diện cho bề ngoài của nó và cũng là phần bảo vệ hầu như là toàn bộ vùng đầu của người sử dụng. Vỏ nón thường được làm từ một số vật liệu sau: ABS, HDPE hay PVC,…. Với mỗi loại chất liệu, nón bảo hộ lao động sẽ mang lại cho người sử dụng một sự chắc chắn và an toàn khác nhau, cũng như giá tiền bỏ ra để sở hữu chúng cũng thay đổi.
    Trên đỉnh nón bảo hộ có một chởm nhỏ kéo dài từ trước ra phần sau của vỏ nón, chiếm khoảng 10cm và được gọi là “chởm nón”. Chởm này có chức năng ngăn các vật nặng rơi trực tiếp vào nón, giúp hạn chế tối đa việc ảnh hưởng từ cú va đập đến người đội nón. Và đây cũng chính là vùng cứng nhất của nón bảo hộ lao động.
    Đai nón
    Đai nón là bộ phận bên trong của nón, thường có 4 – 6 đai được đấu vào xung quanh vỏ nón. Đai nón thường được làm từ nhựa tổng hợp và khả năng chịu lực dựa vào thành phần cầu tạo nên loại nhựa tổng hợp.
    Quai nón
    Quai nón thường được làm từ vải sợi mềm, quai nón có kích thước bề ngang và độ dài lý tưởng, giúp dùng có thể dễ dàng cân chỉnh sao cho phù hợp nhất với khuôn mặt của mình. Quai nón thường được gắn rất chắc chắn và chặt vào vỏ nón.
    [​IMG]
    Công dụng nón bảo hộ lao động
    Nón bảo hộ lao động có chức năng mang lại sự an toàn cao cho vùng đầu của người lao động, nhờ có thiết kế và cấu tạo đặc biệt mà chúng tôi đã kể trên, nón bảo hộ lao động còn mang lại cho người dùng một sự thoải mái và an toàn nhất khi đang làm việc.
    Lời khuyên
    Để có thể đảm bảo được sự an toàn nhất cho bản thân, cũng như kinh tế gia đình. Mọi người chỉ nên sử dụng nón bảo hộ lao động 3 năm/cái, nhằm tránh tình trạng bị xuống cấp của vật liệu theo thời gian, như là:
    - Sự va chạm hàng ngày trong công việc giữa nón và vật thể khác.
    - Sự xuống cấp của chất liệu cấu tạo nên vỏ nón.
    - Ảnh hưởng của môi trường như: nắng, mưa cũng là một nguyên khiến nón có thể bị xuống cấp.
    Ngoài ra, chúng ta cũng nên thay thế hoặc vệ sinh đai nón thường xuyên, vì đây là bộ phận thường phải tiếp xúc với mồ hôi, theo thời gian, đai nón có thể bị rã và không còn chắc chắn.
    Mọi quý khách hàng có nhu cầu mua nón bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn cho mình và người lao động hãy liên hệ với chúng tôi Công ty cổ phần Lasa để được tư vấn và lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng nhất.
    Chi tiết có tại: https://baoholaodonglasa.com/tong-quan-ve-non-bao-ho-lao-dong
     

Chia sẻ trang này