Tỷ lệ chuyển đổi Facebook tăng chóng mặt nếu áp dụng 5 nguyên tắc này

Thảo luận trong 'QUẢNG CÁO KINH DOANH' bắt đầu bởi Phần mềm quản lý Fanpage, 29/10/20.

  1. Bạn đang kinh doanh trên Facebook? Bạn đã biết cách khiến bài viết của mình trở nên hấp dẫn và thu hút nhiều người để rồi từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng chưa? Nếu chưa hãy áp dụng ngay 5 nguyên tắc này nhé!

    1. Hình ảnh thu hút
    Theo kết quả bài kiểm tra Blink test, khách hàng sẽ chỉ dành 2,6s để lựa chọn bài đăng nào ấn tượng để đọc giữa bạt ngàn những bài đăng trên newfeed. Vì vậy, hình ảnh là yếu tố không thể thiếu giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Dù bạn sử dụng phương tiện nào, ảnh tĩnh, GIFs hay video với bài đăng Facebook, bạn cần đảm bảo được những yếu tố sau:

    - Thông số phù hợp: Hình ảnh hoặc video có độ phân giải thấp, kém chất lượng sẽ làm hình ảnh doanh nghiệp trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng.

    - Giới hạn văn bản: Phần văn bản chỉ cần chiếm ít hơn 20% của hình ảnh để thu hút được khách hàng.

    - Đầu tư hình ảnh: Hình ảnh có sẵn rất dễ gây nhàm chán cho người xem và không mang màu sắc thương hiệu, hãy đầu tư hình ảnh nếu doanh nghiệp có khả năng.

    - Độ tương phản cao: Màu sắc tương phản trong hình ảnh sẽ giúp hình ảnh “nổi bần bật” trong bất kỳ môi trường nào.

    - Tương thích với đa thiết bị: 88% người tiêu dùng truy cập Facebook trên nền tảng di động, vì vậy, hãy đảm bảo thông tin của doanh nghiệp phù hợp để hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau.

    2. Nội dung hấp dẫn
    Tiếp sau hình ảnh, nội dung bài đăng cũng là một yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Nội dung bài đăng trên Facebook đòi hỏi phải nêu bật cá tính của thương hiệu nhưng phải giữ mức độ gần gũi nhất định với người dùng, tránh lạm dụng các ngôn ngữ quảng cáo và thuật ngữ kinh doanh quá nhiều.

    >>>Xem thêm: Cách ẩn bình luận Fanpage

    3. CTA thuyết phục
    CTA là yếu tố sống còn quyết định tỷ lệ chuyển đổi của bài đăng quảng cáo. Những cụm từ quen thuộc như “đăng ký”, “liên hệ”, “tải xuống”, “lưu trữ”, “nhấp vào” sẽ kích thích hành động của khách hàng sau khi tiếp xúc với bài đăng.

    4. Nhiều ưu đãi
    Để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook, không có gì thuyết phục bằng việc đề xuất một ưu đãi, giá trị nào đó cho khách hàng. CTA chỉ thực sự hiệu quả khi doanh nghiệp gắn nó với một ưu đãi tuyệt vời mà khách hàng không thể chối từ.

    5. Đánh đúng nhóm khách hàng mục tiêu
    Một bài đăng quảng cáo trên Facebook sẽ trở nên vô ích nếu không được thực hiện đo lường. Vì vậy, sau khi thực hiện công tác chuẩn bị, chạy bài cho các chiến dịch quảng cáo, hãy sử dụng Facebook Analytics để phân tích hiệu quả bài đăng, tìm hiểu insight của khách hàng và phân loại nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ trên đây có thể giúp bạn bán hàng Facebook trở nên hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

    ------------------------------------------------------

    Bán hàng Facebook - Sử dụng ngay phần mềm bán hàng tốt nhất: Abit

    Link đăng ký dùng thử miễn phí full tính năng: Abit - Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Online

    HOTLINE: 024 6674 8888
     

Chia sẻ trang này