Trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34 khiến cư dân mạng dậy sóng

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi cv9tt4, 18/10/21.

  1. cv9tt4

    cv9tt4 Member

    VinFast VF e34 đang là một trong những mẫu xe thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng Việt nhờ sở hữu hàng loạt tính năng thông minh, an toàn tiên tiến. Trong đó, người dùng tỏ ra đặc biệt hào hứng với công nghệ trợ lý ảo Vivi có thể tự động điều khiển nhiều tính năng trong xe, trả lời được vô vàn câu hỏi khó và hiểu được mọi giọng nói đa vùng miền.

    Theo ông Hoàng Minh Phúc, Trưởng phòng Ứng dụng giao diện người dùng – Trung tâm nền tảng điện tử ô tô VinFast, để phát triển trợ lý giọng nói Vivi, VinFast đã thu thập hàng nghìn mẫu lệnh khắp mọi miền đất nước, dựa trên công nghệ tiên tiến nhất về trí tuệ nhân tạo và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Lần đầu tiên, một chiếc xe ô tô tại Việt Nam hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền giúp đem lại trải nghiệm sử dụng đầy thuận tiện, dễ dàng cho người sử dụng.

    Sau câu lệnh kích hoạt “Hey VinFast”, người dùng có thể yêu cầu trợ lý ảo thực hiện các tác vụ điều khiển những tính năng trong xe như tăng giảm nhiệt độ, mở đài FM, mở bản đồ, gọi điện thoại…Không chỉ vậy, Vivi còn có thể trò chuyện và giải đáp các câu hỏi thường ngày của người dùng. Thậm chí cả những câu hỏi khó như tặng quà sinh nhật gì cho người yêu, Vivi cũng giải đáp được.

    Bên cạnh đó, khi được hỏi về các tính năng của VinFast VF e34, Vivi cũng có thể trả lời rất cụ thể. Đặc biệt hơn, trợ lý ảo này còn có thể hiểu được ngôn ngữ đặc thù từng vùng miền. Cách xử lý các tình huống của Vivi rất linh hoạt, mượt mà, có thể hiểu được cả những khẩu lệnh liên tục. Đáng chú ý, đoạn clip trải nghiệm trong buổi lễ ra mắt chỉ giới thiệu một trong số hơn 100 tính năng mà trợ lý Vivi có thể hỗ trợ.

    Ngay sau khi buổi lễ ra mắt mẫu VinFast VF e34, clip trải nghiệm thực tế trợ lý ảo Vivi đã được chia sẻ rầm rộ trên các hội nhóm thảo luận về VinFast VF e34, đồng thời nhận được những phản ứng tích cực từ khách hàng về công nghệ hiện đại mà mẫu ô tô điện Việt Nam sở hữu.

    Đỉnh cao của trợ lý ảo là đây, quá tiện dụng, giảm đáng kể các thao tác tay, tăng khả năng tập trung khi lái xe vì vẫn nhìn đường, còn việc điều khiển các thao tác khác bằng giọng nói”, tài khoản Nguyễn Ngọc Hà chia sẻ.

    Trợ lý chất thực sự, phản ứng nhanh và chính xác. ‘Chấp’ mọi giọng nói đa vùng miền”, tài khoản Chinh Lưu bình luận.

    Tài khoản Bùi Thị Thủy thì phải thốt lên rằng: “Quá thông minh luôn các bác ạ. Hiểu được giọng nói từng vùng miền, cách trả lời cứ y chang như một người bạn thực sự luôn”.

    Đỉnh quá, anh kia nói giọng Hà Tĩnh, bản thân mình còn không nghe được gì”, tài khoản Nguyên Phong Vũ bình luận.

    Xe mang thương hiệu Việt Nam đã đạt được những tiến bộ thật sự. Thật tự hào”, người dùng Xuân Tiến chia sẻ.

    Trong khi đó, tài khoản Kiên Định thì dự đoán: “Qua clip này chắc suất cọc VF e34 lại tăng giá rồi”.

    Ngoài ra, những câu kiểu như “Xịn sò thực sự”, “Qúa chất”, “Qúa đỉnh”, hay “Đỉnh thực sự”, “Tự hào quá Việt Nam ơi”… xuất hiện rất nhiều dưới mục bình luận của các clip trải nghiệm Trợ lý ảo Vivi được chia sẻ trên mạng xã hội.

    VinFast VF e 34 chính là mẫu xe đã lập nên kỷ lục khi chỉ sau hơn 3 tháng mở bán, đã tiếp nhận khoảng 25.000 đơn đặt hàng VF e34. Con số này cho thấy sự đón nhận tích cực của khách hàng đối với chiếc ô tô điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

    [​IMG]
    Nội thất VinFast VF e34
    Sau 10 tháng công bố, ngày 15/10, VinFast đã chính thức cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam. VF e34 là mẫu SUV thuộc phân khúc C, trang bị động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sử dụng bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường khoảng 285 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể tối ưu để đạt mức gần 300 km. Ở chế độ sạc nhanh, xe có thể di chuyển khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc.

    VinFast VF e34 được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến so với phân khúc như: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa… Bên cạnh đó là các tính năng thông minh như trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền, hỗ trợ an ninh/an toàn bằng cách gọi cứu hộ/cấp cứu tự động trong tình huống khẩn cấp, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, chẩn đoán lỗi trên xe, cập nhật phần mềm từ xa…

    Mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast niêm yết mức giá 690 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Hiện tại, VinFast đang triển khai lắp đặt hơn 40.000 cổng sạc cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay khi bàn giao xe.
     

Chia sẻ trang này