Top 21 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới (Phần 1)

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi HongCan, 16/7/21.

  1. HongCan

    HongCan New Member

    Diển đàn thời trang không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Diển đàn thời trang tượng trưng cho vẻ đẹp thẩm mỹ trong một khoảng thời gian, địa điểm, bối cảnh cụ thể… và nhà thiết kế Diển đàn thời trang là những nghệ sĩ bất chấp thách thức, ranh giới đôi khi là phá vỡ khuân mẫu chuẩn mực vốn tồn tại trước đó để tạo nên cái đẹp & những ảnh hưởng ấn tượng hơn. Những nhà thiết kế hàng đầu dự đoán xu hướng, chấp nhận rủi ro và quy ước nổi.

    Giữ vững được ngôi vị hàng đầu trong ngành công nghiệp Diển đàn thời trang luôn là một thách thức khó khăn nhưng cũng làm cho thành tích của các nhà thiết kế top đầu trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

    Dưới đây là danh sách 21 nhà thiết kế Diển đàn thời trang ảnh hưởng nhất mọi thời đại theo bình chọn của 24/7 Wall St.

    1. Alexander McQueen (1969-2010)

    Sinh năm 1969 tại London, từ nhỏ McQueen đã bộc lộ năng khiếu thiết kế Diển đàn thời trang khi may váy cho ba người chị gái của mình.

    McQueen nổi tiếng thế giới bởi những ý tưởng thiết kế sáng tạo và táo bạo, và cũng là nhà thiết kế trẻ nhất từng nhận được giải Nhà thiết kế của năm trao tặng bởi Hiệp hội Diển đàn thời trang Anh Quốc.

    [​IMG]
    McQueen nổi tiếng thế giới bởi những ý tưởng thiết kế sáng tạo và táo bạo. Nguồn ảnh: Harpersbazaar.com

    Từ năm 1996-2001, McQueen đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo cho Givenchy. Năm 1992, anh sáng lập và sở hữu thương hiệu Diển đàn thời trang cao cấp riêng mang tên mình.

    Alexander McQueen từng 4 lần đạt giải Nhà thiết kế của năm do Hiệp hội Diển đàn thời trang Anh Quốc trao tặng (1996, 1997, 2001 và 2003).

    [​IMG]
    Nghệ thuật kết hợp yếu tố kinh dị và lãng mạn, giữa tình yêu và cái chết, ánh sáng và bóng tối trong thiết kế của Alexander. Nguồn ảnh: Daily Art Magazine

    Sự ra đi đột ngột của thiên tài này vào ngày 11/2/2010 là một cú sốc và tổn thất to lớn đối với làng Diển đàn thời trang thế giới. Alexander McQueen được phát hiện treo cổ tự vẫn tại nhà riêng ở London. Bác sĩ tâm lý của McQueen tiết lộ anh đã phải chịu đựng chứng trầm cảm kéo dài trong 3 năm và 2 lần uống thuốc quá liều cho phép.

    >>> Xem thêm: 9 tố chất giúp bạn thành công với nghề Thiết kế Diển đàn thời trang

    2. Betsey Johnson (sinh năm 1942)

    Betsey Johnson là nhà thiết kế Diển đàn thời trang người Mỹ nổi tiếng với những thiết kế nữ tính, hào nhoáng, cầu kỳ và táo bạo. Bà được biết đến với gu thẩm mỹ độc đáo đôi khi hơi chút “kỳ quặc” và được mệnh danh là người tiên phong cho Diển đàn thời trang đường phố ở Thành phố New York cuối những năm 70.

    [​IMG]
    Johnson được mệnh danh là người tiên phong cho Diển đàn thời trang đường phố ở Thành phố New York cuối những năm 70. Nguồn ảnh: MSN.com

    [​IMG]
    Những năm 90, Johnson tạo phong cách thiết kế vui tươi với những chiếc váy tutu họa tiết hoa hồng kết hợp với áo nịt ngực màu sắc và quần tất in hoa đào. Nguồn ảnh: Vogue.com

    >>> Xem tiếp: Top 21 nhà thiết kế Diển đàn thời trang nổi tiếng thế giới (Phần 1) - Advisewise
     

Chia sẻ trang này