Cách khắc phục những đôi giày bị chật

Thảo luận trong 'Giày Dép Nữ' bắt đầu bởi Nanm1122, 3/9/20.

  1. Nanm1122

    Nanm1122 New Member

    5 Mẹo Hay Để Cứu Vãn Đôi Giày Bị Chật
    Chắc chắn trong số chúng ta ai cũng đều sở hữu cho bản thân ít nhất một đôi giày. Tuy nhiên, có thể vì nhiều lí do mà đôi giày của chúng mình sau khi mua về lại không vừa với chân. Đúng là tiến thoái lưỡng nan, vì nếu bỏ đi thì sẽ rất lãng phí nhưng nếu tiếp tục đi thì chân sẽ rất đau, khó chịu, thậm chí là chảy máu.

    1. Cách khắc phục giày chật bằng nước

    Chắc các bạn đang rất ngạc nhiên khi nước lại là một trong những công cụ giúp hô biến những đôi giày chật của chúng ta đúng không? Nghe có vẻ “lạ” nhưng nước lại là cách làm giày rộng ra được sử dụng rất hiệu quả. Để đạt được độ rộng mong muốn, chỉ cần bạn thực hiện theo những bước sau đây:




      • B1: Bạn đổ nước vào 2 túi chắc chắn và được bịt kín.
      • B2: Bạn đặt 2 túi nước này vào trong giày, nhớ điều chỉnh chúng vào nơi mà bạn cần nới rộng ( phần mũi, hay thân giày,…).
      • B3: Đặt đôi giày của bạn vào ngăn đá khoảng 1 ngày, sau đó lấy đôi giày ra khỏi tủ lạnh rồi để khoảng 20-30 phút cho đá tan bớt thì bạn bỏ túi nước ra. Phần đá đông này có tác dụng như một chiếc khuôn to, chắc chắn sẽ giúp nới lỏng đôi giày của bạn
    2. Cách làm rộng giày bằng khoai tây
    Các bạn có thể làm rộng giày bằng cách sử dụng khoai tây. Tùy thuộc vào mức độ bạn mong muốn giày rộng ra bao nhiêu, mà các bạn có thể chọn một củ, hai củ hoặc nhiều hơn. Rửa sạch khoai tây, sau đó nhét khoai tây vào phần mà bạn muốn làm rộng, phần gót hoặc phần mũi chân. Để như vậy qua đêm, sáng hôm sau các bạn có thể đi thử để kiểm tra xem giày đã giãn được theo đúng ý muốn chưa, nếu chưa các bạn có thể tiếp tục thực hiện cho đến khi nới rộng giày theo đúng ý.

    3. Dùng máy sấy

    Một cách hữu dụng nhất để “biến” đôi giày nhỏ của bạn được “nở” rộng ra hơn là dùng máy sấy tóc để ở nhiệt độ cao nhất, để làm nóng chúng. Phần keo, da và các vật liệu có gốc nhựa bên trong giày sẽ giãn ra vài phần. Để đảm bảo, hãy mang giày với vớ và bắt đầu sấy cho đến khi nào bạn cảm thấy giày thật sự vừa với chân.


    Ngoài ra, vì nhiều giày có keo nhạy cảm nhiệt, thì bạn nên cẩn thận hơn. Cách này sẽ không hiệu quả với giày làm hoàn toàn bằng nhựa PVC, và nó có thể làm hỏng giày vintage. Còn lại hầu hết giày da có thể được đun nóng một chút ở bên ngoài mà không có bất kỳ vấn đề.



    4. Mang giày đi lại trong nhà

    Cách này thường áp dụng cho giày mới mua, mà chân bạn vẫn chưa quen với chúng. Giày mới cũng cần thời gian thích nghi với chân của bạn, nên hãy đi lại trước trong nhà để giày có thể giãn ra hơn, trước khi bạn biết chắc là chúng sẽ không gây đỏ, hay sung tấy cho đôi chân.


    Cách xử lý giày chật bằng dung dịch chuyên dụng

    Hầu hết để làm giày giãn nở một cách nhanh chóng, các cửa hàng giày đều có một lọ xịt chuyên dụng để giúp nới rộng đôi giày. Tuy nhiên cách làm giãn giày này có khuyết điểm là nếu xài không cẩn thận sẽ khiến đôi giày của bạn bị phai màu vì hỗn hợp có chứa nước và cồn, một trong những nhân tố làm mất màu của đôi giày. Do đó trước khi mua bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng cũng như là thành phần của hỗn hợp, chỉ nên lựa những lọ xịt có thành phần 1/2 cồn và 1/2 nước để tránh làm hỏng giày. Sau khi xịt xong, bạn nên mang giày vào rồi đi lại, hay ngồi xem phim, làm việc,.. để giày nhanh chóng giãn ra.

    Nên xem: nhận làm bìa chứng chỉ , xưởng làm bìa kẹp hồ sơ

    5. Cách làm giày rộng ra bằng giấy và rượu

    Các bạn có thể sử dụng rượu và giấy để nới lỏng giầy cao gót, giúp đi thoải mái hơn và không bị kích chân gây đau nhức.

    Rất dễ dàng, các bạn chỉ cần nhét thật nhiều giấy vào phần mà bạn muốn nới rộng, nhét thật chặt tay các bạn nhé! Sau đó cho rượu có thể xịt hoặc thoa lên phần giày mà bạn cần nới rộng.

    Cuối cùng đem giày ra ngoài nắng phơi trong khoảng vài tiếng đồng hồ.
    Vậy là đôi giày cao gót của chúng mình không còn bị lọt vào danh sách “bỏ đi” nữa, khi đi sẽ rất thoải mái, không bị đau chân.


    Một vài bí quyết nho nhỏ dành cho các nàng thường xuyên diện giày cao gót và muốn bị giày cà vào chân gây xước, chảy máu chân. Các bạn có thể sử dụng miếng băng cá nhân, sau đó dán vào phần gót chân. Vậy là có thể thoải mái đi lại mà không lo bị đau chân nữa.
     

Chia sẻ trang này