Thế giới hoang dã Vinpearl Safari

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi cv9tt4, 11/10/21.

  1. cv9tt4

    cv9tt4 Member

    Nằm giữa thảm xanh hoang sơ của mũi Gành Dầu, Phú Quốc, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari mang đến cho du khách không gian trải nghiệm khác biệt.
    Một ngày lạc bước tại Vinpearl Safari Phú Quốc, du khách sẽ quên đi những bận rộn thường nhật, hòa mình vào thiên nhiên, làm bạn với những chú hà mã hiền hòa, cười thỏa sức với những bạn vượn cáo đuôi khoang láu cá hay băng qua những đồng cỏ savan hoang vu để ngắm nhìn cuộc sống của sư tử, tê giác châu Phi, hươu cao cổ, ngựa vằn...

    Du hành thế giới hoang dã

    Lần theo những âm thanh núi rừng vang vọng, con đường nhựa xanh mát đưa du khách đến thiên đường hoang dã. Huyên náo nhất ở lối vào khu vực vườn thú mở là thế giới của các loài hắc tinh tinh, khỉ mặt *** mandrill… nghịch ngợm. Được đánh giá là động vật có trí não phát triển tương đương con người, những cá thể họ linh trưởng mang lại những “pha hành động” đầy bất ngờ như xin thêm đồ ăn, nhào lộn đầy thử thách trên tán cây… kèm biểu cảm khiến tất cả du khách bật cười.

    Tại chuồng voi, hai cá thể nặng nhất vườn thú với trọng lượng gần 4 tấn tranh nhau hứng luồng nước mát lạnh dưới vòi tắm nhân tạo. Thoáng thấy đoàn du khách mang theo những túi quà vặt, chúng nhanh chóng lại gần giao lưu, làm quen với du khách. Tiếng cười của những du khách nhí trước từng cử chỉ của những người bạn khổng lồ rộn vang cả một góc Vinpearl Safari.

    [​IMG][​IMG]

    Những “pha hành động” của các loài hắc tinh tinh, khỉ mặt *** mandrill khiến nhiều du khách thích thú.

    Bên cạnh chuồng voi là thế giới đầy màu sắc đủ làm xiêu lòng những người yêu thiên nhiên, mê khám phá. Đàn lạc đà với chiếc bướu khổng lồ nhẩn nha nhai cỏ khô. Những chú linh dương sừng thẳng Ả Rập mới sinh ríu rít quanh chân mẹ. Bạn hà mã thủng thỉnh ngâm mình trong làn nước mát, thỉnh thoảng nghịch ngợm ngoác chiếc mồm rộng ngoạm nước. Những chú chuột túi đến từ châu Úc xa xôi, vừa địu con vừa tò mò dõi theo du khách. Những anh vượn cáo đuôi khoang lém lỉnh lại gần chào hỏi khách tham quan.

    Hiếm có nơi nào tại Việt Nam, du khách có thể trải nghiệm vườn thú mở với hơn 150 loài động vật cùng sinh sống dưới tán rừng nguyên sinh hoang sơ như ở Vinpearl Safari.
    Cho voi ăn là hoạt động được nhiều du khách nhí yêu thích.[​IMG]
    [​IMG]


    Cho voi ăn là hoạt động được nhiều du khách nhí yêu thích.


    Những giá trị khó tìm thấy ở sách vở

    Đến với khu vực bán hoang dã (safari), du khách sẽ có hành trình khó quên trên chuyến xe buýt băng qua 6 hệ sinh cảnh cùng trải nghiệm “người nhốt, thú thả”.

    Ở chặng đầu tiên, du khách gặp gỡ hàng trăm cá thể hươu sao, hươu vàng, nai cà tông, linh dương đen Ấn Độ thong thả dạo bước và thưởng thức những mảng cỏ tươi non giữa khung cảnh bình yên.

    Tiếp nối hành trình là khu rừng nhiệt đới châu Á hoang vu, kỳ bí, nơi sinh sống của 8 cá thể hổ bengal. Những chúa tể sơn lâm ung dung vồ mồi, vờn nhau trong lãnh địa của mình. Thỉnh thoảng, có chú tò mò tiến đến ngay cửa xe khiến không ít du khách giật mình lẫn thích thú.
    Du khách sẽ được mục sở thị không gian sống của những chú hổ bengal, gia đình sư tử oai phong.[​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Du khách sẽ được mục sở thị không gian sống của những chú hổ bengal, gia đình sư tử oai phong.

    Tại vùng ven của cánh rừng, 12 chú gấu ngựa thoải mái trong không gian sống không khác ngoài tự nhiên. Khu sân chơi có tán cây rừng, hồ, thác nước và sạp gỗ để gấu tắm mát, leo trèo, vận động theo tập tính loài.

    Những vòng lăn bánh xe tiếp tục đưa du khách đến vùng thảo nguyên savan, ngôi nhà lớn nhất tại Vinpearl Safari với gần 30 loài động vật săn mồi và thú ăn cỏ. Trấn giữ vùng lãnh thổ này là 2 đại gia đình sư tử châu Phi. Du khách sẽ được thấy đàn sư tử con hiếu động, tinh nghịch chơi đùa.
    Khu safari kéo dài gần 3 km, cảnh quan phát triển tự nhiên theo tập tính sinh hoạt của mỗi loài.[​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Khu safari kéo dài gần 3 km, cảnh quan phát triển tự nhiên theo tập tính sinh hoạt của mỗi loài.

    Bên cạnh là đàn tê giác lớn nhất Việt Nam với 31 cá thể ầm ĩ lăn lộn tắm bùn và ủi đất. Đến nay, tê giác tại Vinpearl Safari sinh được 7 thành viên nhí sau hơn 2 năm. Tê giác sống cùng nhiều loài ăn cỏ khác như đà điểu, hươu cao cổ, ngựa vằn, linh dương, bò rừng, hươu sao…

    Vùng sinh hoạt của các loài kéo dài trên quãng đường gần 3 km, cảnh quan phát triển tự nhiên theo tập tính sinh hoạt của mỗi loài. Tê giác, đà điểu… sống ở vùng đặc trưng đất bùn, cát, thưa cây để phù hợp sức ủi của chúng. Ngựa vằn, hươu sao, linh dương vui đùa trên những đám cỏ xanh mướt. Hươu cao cổ chung sống hòa bình với linh dương và bò rừng.
    Không chỉ trẻ con mà người lớn cũng thêm yêu nhiên nhiên và động vật sau hành trình khám phá thế giới hoang dã tại Vinpearl Safari.[​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    Không chỉ trẻ con mà người lớn cũng thêm yêu nhiên nhiên và động vật sau hành trình khám phá thế giới hoang dã tại Vinpearl Safari.

    Ra khỏi safari, một chuyến du hành khác đợi cả gia đình là khám phá thế giới Kid’s Zoo - nơi mọi người có thể tận tay chăm sóc những động vật nhí như dê, cừu, chồn đất, sư tử, hổ con…. Với những “thử thách” như dọn vệ sinh, thu hoạch và chế biến thức ăn, cho động vật ăn, tiếng cười con trẻ và người lớn không bao giờ ngớt tại khu vực này.

    Nhiều gia đình sau chuyến đi đều đồng ý, không chỉ trẻ con mà người lớn cũng thêm thấu hiểu, yêu nhiên nhiên, động vật và trân trọng việc bảo vệ những sinh linh hoang dã hơn. Đó là những trải nghiệm quý giá, khó thể tìm thấy ở sách vở hay lớp học nào.
     

Chia sẻ trang này