Thấy gì từ chính sách chiêu mộ nhân sự cấp cao của VinFast

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi cv9tt4, 28/7/21.

  1. cv9tt4

    cv9tt4 Member

    Nếu nhìn vào danh sách những nhân sự cao cấp người nước ngoài (và làm việc cho công ty nước ngoài) tại VinFast trong thời đoạn công ty mới thành lập, có thể nhận thấy một điểm quan trọng là họ đều là những chuyên gia trong khối sản xuất, kỹ thuật, mua hàng…

    Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ở tuổi đó, VinFast cần xây dựng nền móng trong tuổi đầu bước vào lĩnh vực sinh sản và kinh doanh ô tô.

    Giờ đây, sau 2 năm xuất hiện trên thị trường và tạo được niềm tin nhất mực bằng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời bộ máy và mô hình kinh dinh đã hoàn thiện, VinFast đang bước sang một thời đoạn phát triển mới – tạm gọi là "giai đoạn 2" là đẩy mạnh kinh doanh, tiến ra thị trường quốc tế.

    Do đó, có thể thấy những dị biệt lớn trong việc tuyển dụng nhân sự mới đây của VinFast. Ông Michael Lohscheller là một chuyên gia về tài chính, chuyển đổi mô hình kinh doanh – được kỳ vọng sẽ giúp VinFast tối ưu doanh thu cũng như mở rộng mảng kinh dinh ô tô điện tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.
    [​IMG]
    Jeremy Snyder - Giám đốc phát triển thị trường Mỹ của VinFast là cựu sếp Tesla, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng hàng ngũ, bán hàng và tiếp thị.

    Trước đó không lâu, VinFast cũng bổ dụng ông Jeremy Snyder làm Giám đốc phát triển thị trường Mỹ. Ông này có 10 năm kinh nghiệm quản lý tại Tesla, từng xây dựng hàng ngũ bán hàng đạt doanh thu 2 tỷ USD/năm. Điểm mạnh của vị Giám đốc này là hoạch định chiến lược, xây dựng đội ngũ nhân sự, bán hàng và tiếp thị thương hiệu.

    "Nữ tướng" trước tiên của VinFast tại châu Âu – bà Trần Thị Hồng Bích, Quyền giám đốc VinFast châu Âu từng là CEO kiêm thành viên Ban giám đốc Toyota Hà Nội, đưa đơn vị này lọt top 3 các nhà bán hàng của Toyota tại Việt Nam. Trong profile trên LinkedIn, bà giới thiệu mình là người có kỹ năng về quản lý chung, quản lý vận hành, tiếp thị và bán hàng.

    Trong cách tuyển dụng nhân sự cấp cao củaVinFast, vẫn có một điểm không đổi thay giữa 2 thời đoạn là "hàng chất lượng cao", profile "khủng" và đã khẳng định được năng lực bằng thành tích thực tiễn. Tuy nhiên, tuỳ vào tình hình phát triển của thương hiệu, chính sách "săn tìm" hào kiệt của VinFast đã thay đổi. Đây được xem là cách làm hợp lý, bài bản và chuyên nghiệp.

    Với hàng ngũ nhân sự mới, VinFast có vẻ như đã sẵn sàng tiến ra thị trường thế giới. Tháng 3/2022, hãng sẽ chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Trước đó vào tháng 11/2021, VinFast cũng sẽ bàn giao mẫu SUV VF e34 cho người dùng Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này