sửa lỗi máy tính bị treo

Thảo luận trong 'Sửa Máy Tính - Cài Đặt Phần Mềm Vi Tính' bắt đầu bởi seoviet2020, 1/2/21.

  1. seoviet2020

    seoviet2020 Administrator Thành viên BQT

    Nhiều người dùng Samsung tại Việt Nam đã than phiền về tình trạng điện thoại của mình tự nhiên lăn ra “đột tử". Theo đó, khi bật máy, những chiếc điện thoại này tự động chạy thẳng vào màn hình recovery và báo lỗi. Nhận định bước đầu của các chuyên gia cho biết, đây có thể là lỗi trong quá trình cập nhật phần mềm. Hiện tượng xung đột này xảy ra do sự sai khác về dữ liệu thời gian khi năm nay là năm nhuận và có hai tháng 4 âm lịch.Đây là một lỗi khá phổ biến và tác động tới nhiều người dùng. Tuy nhiên, rất may mắn là sự cố này đã có thể tạm thời được khắc phục. sửa máy tính tại nhà quận 7

    Dưới đây là các bước cơ bản để người dùng có thể tự khắc phục sự cố này:Bước 1: Tại màn hình recovery của điện thoại, người dùng chọn vào mục Try again để máy bắt đầu tiến trình khởi động lại.
    Bước 2: Sau khi khởi động lại, màn hình của máy sẽ hiện lên một màu tối đen. Người dùng cần lấy một thiết bị khác gọi vào số của máy bị lỗi. Thao tác này cần thực hiện nhanh chóng trước khi máy lại tiếp tục khởi động lại. Bước 3: Màn hình của máy lỗi sẽ hiện ra thông tin về cuộc gọi tới. Trong khi máy tạm thời có thể sử dụng được, người dùng cần vuốt thanh thông báo họn vào phần Cài đặt. Đổi thời gian hoặc đổi vùng địa lýDo sự cố bắt nguồn từ việc xung đột thời gian, người dùng cần đổi sang một thời điểm khác trong tương lai bằng cách tìm đến phần Cài đặt ngày.

    VD: Đổi từ ngày 23/5 sang ngày 23/6 và bỏ tính năng đồng bộ thời gian qua Internet. Lúc này, thiết bị của bạn sẽ có thể tạm thời hoạt động trở lại bình thường. sửa máy tính tại nhà quận 8

    Cách thứ 2 là đổi sang một vùng địa lý khác ngoài các quốc gia sử dụng lịch âm như Việt Nam và Trung Quốc. Sau khi thực hiện xong 1 trong 2 thao tác này, chiếc điện thoại của bạn sẽ tạm thời trở về trạng thái bình thường. Lúc này, người dùng cần tìm đến phần “Cập nhật phần mềm" để update ngay chiếc điện thoại của mình lên phiên bản hệ điều hành mới nhất.

    Nếu máy đã root: Bạn hãy hủy Root như hướng dẫn ở trên và thử update lại.- Vấn đề do mạng: Nếu vấn đề do mạng, bạn nên kiểm tra lại kết nối của mạng wifi, hoặc có thể đổi sang dùng 3G xem thế nào.
    Bộ nhớ máy đầy: Bạn nên giải phóng bớt bộ nhớ như chuyển các file hình ảnh, âm thanh lên thẻ nhớ hoặc máy tính.- Máy bị lỗi phần mềm: Hãy thử sao lưu và reset lại máy và thử cập nhật lại.

    Trên đây chúng ta vừa tham khảo cách xử lý chung dành cho điện thoại Android khi bị lỗi phần mềm. Nếu sau khi thực hiện vẫn không cải thiện được, bạn có thể liên hệ với địa chỉ bảo hành điện thoại chính hãng để được hỗ trợ.

    Đôi khi, phiên bản mới nhất của Google Play lại không tương thích với thiết bị của bạn. Thì trong trường hợp đó, bạn có thể thử cài đặt phiên bản thấp hơn.Bạn cần vào APK của Google Play, trong đó có tất cả các phiên bản của Google Play. Bạn hãy tải xuống và cài đặt thủ công về thiết bị. Nhưng đôi lúc, những phiên bản quá cũ có thể sẽ không hoạt động. sửa máy tính tại nhà quận 9

    Trong Android (hầu hết ở các hệ điều hành), bộ nhớ sẽ thường đề cập đến RAM chứ không phải dung lượng. Hệ điều hành Android hoạt động tốt nhất khi số lượng ứng dụng cài đặt tối thiểu. Có một vài ứng dụng thích chạy trong nền điện thoại, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Vì vậy bạn cần xóa đi ứng dụng đang chạy nền khi không dùng đến.Bạn cài đặt nhiều ứng dụng sẽ khiến tốn nhiều tài nguyên, pin của thiết bị. Cách tốt nhất là gỡ đi ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết để sài đến nữa.
     

Chia sẻ trang này