ReviewNhững Truyện Huyền Huyễn cuốn Nhất 2020

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi toptruyenmanga2020, 8/12/20.

  1. toptruyenmanga2020

    toptruyenmanga2020 New Member

    Nếu mới làm quen với thể loại manhua truyện xuyên không huyền huyễn dị giới, bạn có thể thử tìm hiểu 4 bộ truyện dưới đây. Với cốt truyện đa dạng, khai thác những đề tài thần tiên, yêu quái, ma tu… vốn rất được ưa thích theo những cách rất riêng, những gợi ý này sẽ là một bước khởi đầu thích hợp để đưa bạn vào thế giới truyện tranh xuyên không và huyền huyễn đầy màu sắc huyền ảo.

    Chư Thiên Ký

    Bối cảnh của bộ truyện huyền huyễn xuyên không Chư Thiên Ký là La Phù, một thế giới có 10 vạn năm sinh, 10 vạn năm diệt. Truyền thuyết nói rằng, “trích tiên xuất thế, ma đế trùng sinh”. Chỉ trong 1 đêm, nửa thế giới La Phù bị hủy diệt.

    Lâm Phi là một người xuyên việt bị thiếu khuyết về kinh mạch, thậm chí không thể đột phá lên cấp thấp nhất của tu luyện là Dưỡng Khí. Dùng 30 năm cuộc đời của một người phàm để đồng quy vu tận với uyên hoàng.

    Giữa vòng tuần hoàn sinh-diệt 20 vạn năm của thế giới, ở thời điểm 1 vạn năm sau ngày uyên hoàng bị tiêu diệt, Lâm Phi chậm rãi mở mắt ra, thấy mình được trùng sinh.

    Là một bộ truyện xuyên không huyền huyễn thú vị, có mạng lưới nhân vật rộng lớn, Chư Thiên Ký thể hiện thành công một bức tranh lớn về tranh đoạt giữa các môn phái lớn nhỏ, cuộc chiến giữa người tu tiên và yêu giới.

    Giữa thế giới hỗn loạn đó, những câu hỏi về mối quan hệ giữa người với người, quan niệm chính tà được đặt ra và khơi gợi nhiều suy nghĩ trong lòng độc giả.

    Cổ Chân Nhân

    Bộ truyện Cổ Chân Nhân xuyên không huyền huyễn mô tả cuộc tranh đấu trong thế giới của những người luyện cổ. Cổ được ví như tinh hoa của vạn vật, chúng tồn tại ở đủ mọi hình dáng, có loài biết bay, có loài hoa cỏ, cũng có cả đá quý vàng bạc hay yêu ma quỷ thần.

    Còn con người trong thế giới này đều hướng đến mục tiêu trở thành nhà luyện cổ tài ba nhất, những nhà luyện cổ được gọi là “cổ sư”. Các cổ sư sử dụng nguyên thân của bản thân để nuôi dưỡng, luyện hóa, điều khiển cổ.

    Từng người lại được sinh ra với tố chất khác nhau, nên có những kẻ bẩm sinh đã là thiên tài, còn những người có tố chất thấp thì dường như mãi mãi cũng không có cơ hội đổi đời. Nhưng có một kẻ không như vậy!

    Đại ma đầu Phương Nguyên ban đầu chỉ là một sinh viên bị xuyên đến thế giới này. Sau mấy trăm năm thăng trầm, lão ma đã luyện hóa ra một bảo vật mà cả chính đạo lẫn ma đạo đều mơ ước – Xuân Thu Thiền.

    Cổ trùng kỳ diệu giúp đảo ngược thời gian, để Phương Nguyên sống lại hết lần này đến lần khác, làm lại cuộc đời ma tu lẫy lừng từ khi còn là một đứa trẻ mồ côi đến khi chinh phục tứ phương.

    Bộ truyện tranh xuyên không huyền huyễn này bám khá sát nguyên tác, hấp dẫn người đọc bằng cách sử dụng nhiều chi tiết mang tính khơi gợi, dẫn dắt, cùng với cách xây dựng nhân vật chính thông minh, mưu mẹo, không có các tình tiết yêu đương sến sẩm, cũng không có chỗ cho các nữ nhân bánh bèo vô dụng cản đường tiến bước của nam chính.

    Xuyên Việt Chi Hồ Vương Đích Chuyên Sủng

    Nếu yêu thích nhẹ nhàng, ngọt sủng pha chút đơn thuần đáng yêu, bạn có thể lựa chọn bộ truyện xuyên không huyền huyễn khá mới mang tựa đề Xuyên việt chi hồ vương đích chuyên sủng.

    Đây là một bộ truyện nữ chủ, với nữ chính là Tô Nhiễm, sinh viên vừa tốt nghiệp đại học danh tiếng TX. Khi đi xe đạp trên đường, cô nhìn thấy một bà cụ nằm ngất giữa đường nên xuống giúp đỡ. Nào ngờ, bà lão lại chẳng hề có bệnh tật gì, mà lại còn khỏe kinh người, một cái đem Tô Nhiễm quăng đến một… không gian khác.

    Vừa mới đến, Tô Nhiễm đã trở thành hoàng hậu của hồ vương, là nữ nhân trong truyền thuyết được đợi chờ tới hơn 1000 năm.

    Câu chuyện có tính hư cấu nhưng vốn đây đã là đặc điểm không thể chối cãi của thể loại huyền huyễn. Những tình tiết hài hước nhẹ nhàng, lãng mạn cùng tạo hình nhân vật đẹp, sắc nét là điểm đáng ghi nhận của bộ truyện. Truyện thiên về ngọt ngào, có một chút ngược nhẹ đối với nam chính nhưng không đáng kể.

    Liêu Liêu Trai

    Với thể loại truyện xuyên không huyền huyễn thì bộ truyện Liêu liêu trai còn tương đối mới mẻ với nhiều người, nhưng cũng là lựa chọn khá thú vị.

    Ninh Sâm là một chàng trai thế kỷ 21, bị xuyên vào một thời không xa lạ, trở thành một nhân vật phản diện đứng đầu thế giới. Yêu mị, giàu có, lại sở hữu giàn hậu cung muôn sắc nghìn hương, vậy mà chàng ta lại chỉ say mê mỹ nhân Nhiếp Tiểu Thiến.

    Là một nhân vật phản diện, Ninh Sâm buộc phải thay đổi để tiếp cận được Tiểu Thiến gần hơn. Câu chuyện truy thê của Ninh Sâm không chỉ mang yếu tố thần tiên, yêu quái mà còn phảng phất hương vị cung đấu.

    Ngoài yếu tố huyền ảo thì điểm đáng chú ý nhất của những bộ truyện xuyên không huyền huyễn kể trên là cách khắc họa nhân vật khéo léo, để mỗi nhân vật chính đều tạo thành ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên lên sàn. Ngoài ra, mỗi bộ truyện trong số chúng cũng đều khiến độc giả suy nghĩ thêm về nhân tình thế thái.
     

Chia sẻ trang này