Nguy cơ phải đối mặt khi kinh doanh chuỗi nhà hàng

Thảo luận trong 'Phần mềm máy tính' bắt đầu bởi phanquynh0601, 2/12/21.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Lĩnh vực kinh doanh chuỗi cửa hàng ẩm thực hiện đang rất phát triển nhưng không hề dễ dàng để vận hành tốt trong thời gian dài. Một trong những lý do chính khiến một số mô hình kinh doanh theo chuỗi thất bại là khi mở ra thêm nhiều địa điểm, không quản lý được chất lượng của chuỗi. Dưới đây là 1 số nguy cơ mà bất cứ ai cũng phải đối mặt khi kinh doanh chuỗi nhà hàng.

    1. Mô hình kinh doanh

    Quản lý chất lượng sản phẩm, duy trì chất lượng phục vụ khi mở rộng là một vấn đề sống còn khi phát triển chuỗi. Đây là bài toán khó mà rất nhiều chuỗi thương hiệu Việt đã vấp phải khi mở rộng quy mô. Bí quyết của việc mở rộng thành công mà vẫn quản lý được chất lượng nằm ở mô hình kinh doanh. Nói cách khác, phải làm sao loại bỏ được tất cả các yếu tố thừa thãi, quy trình hóa một cách chuẩn mực; tổ chức đào tạo liên tục và áp dụng công nghệ để có thể tạo ra được sản phẩm một cách nhất quán.


    [​IMG]

    2. Sản phẩm và môi trường kinh doanh

    Phần lớn những chuỗi nước ngoài khi thất bại tại thị trường Việt đều vấp phải những yếu tố như sản phẩm và môi trường cạnh tranh chưa phù hợp. Thị trường Việt Nam có nhiều đặc thù rất riêng. Đó là sức mạnh của đồ ăn/đồ uống vỉa hè rất lớn. Thế nên ngoài việc nhìn vào các đối thủ trực tiếp, ví dụ như McDonald’s coi Burger King là đối thủ, thì những thương hiệu này còn có đối thủ “ẩn” nữa, đó chính là vô số hàng quán bán các sản phẩm thay thế như cơm bình dân, phở, bún chả, xôi,… Nhiều doanh nghiệp quốc tế vì cạnh tranh quá lớn đã phải bỏ cuộc.

    3. Sự khác biệt giữa chuỗi và cửa hàng đơn lẻ

    Việc xây dựng thương hiệu theo chuỗi rất khác so với việc xây dựng một cửa hàng đơn lẻ. Nó nằm ở tầm nhìn của doanh nghiệp, tính đồng nhất về dịch vụ, trang trí, con người… Về cơ bản, phát triển chuỗi là một xu hướng của tương lai. Trên thế giới, mô hình chuỗi F&B có tốc độ tăng trưởng lớn gấp 3 so với nền kinh tế chung của toàn cầu. Đặc biệt, với những mô hình chuỗi áp dụng được công cụ nhượng quyền thì đó là cơ hội tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động và cũng là một kênh đầu tư hiệu quả.

    Để giải quyết cả 3 vấn đề lớn trên, bạn nên đi từ những cái nhỏ, như đầu tư cho mình một phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng chẳng hạn. Đây cũng là phương pháp hàng đầu mà đa số các nhà kinh doanh chuỗi ưu tiên áp dụng mỗi khi gặp vấn đề trong công tác quản lý mô hình kinh doanh dạng chuỗi.


    [​IMG]

    Trong thời gian sắp tới, công ty PAP Technology sẽ cho ra mắt phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail với người dùng. Công cụ này được đánh giá là khá hữu hiệu khi có thể giải quyết hầu hết những vấn đề khó nhằn trong việc quản lý như quản lý hàng hóa (hàng nhập về, hàng xuất đi, hàng tồn kho, in mã vạch,...), quản lý nhân sự (nhân viên cửa hàng, nhân viên kho, nhân viên giao hàng,...), quản lý thu chi (tình hình doanh số cửa hàng, số tiền chi theo thời gian thực,...), tích hợp đơn vị vận chuyển (cập nhật thông tin trên hệ thống để các bên vận chuyển tự động đến lấy hàng) và rất nhiều tính năng ưu việt khác nữa.

    Bạn chỉ cần mất 5 - 10 phút là đã có thể dễ dàng thao tác trên giao diện thu hút, dễ nhìn của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Thật quá tiện lợi đúng không nào? Giờ đây, dù bạn ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào, chỉ cần đăng nhập vào hệ thống của phần mềm, bạn tha hồ kiểm soát tình hình cửa hàng của mình mà vẫn đảm bảo chi tiết, chính xác, đặc biệt là lưu trữ thông tin một cách khoa học, bảo mật cao.

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail cũng giúp bạn thu thập thông tin cá nhân của khách hàng, từ đó dễ dàng đưa ra các chiến lược marketing, ưu đãi, giảm giá và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hãy đón chờ sự có mặt đầy hứa hẹn của phần mềm này trên thị trường trong thời gian sắp tới và có những trải nghiệm tuyệt vời nhé! Còn nhiều bí mật chờ bạn khám phá lắm đấy!
     

Chia sẻ trang này