Mua chum sành ngâm rượu làng Vân ở đâu Bắc Ninh?

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi gomsubaokhanh, 17/7/21.

  1. gomsubaokhanh

    gomsubaokhanh Member

    Vùng đất Bắc Ninh nổi tiếng với những làn điệu dân ca nhưng cũng nổi tiếng với rượu làng Vân. Món này được mệnh danh là bậc nhất danh tửu xứ Kinh Bắc. Nhưng để có một hũ rượu ngon, không thể thiếu một chiếc chum ngâm rượu chuẩn. Bạn đã biết cách mua chum sành tại Bắc Ninh chuẩn để ngâm rượu làng Vân ngon nhất? Hãy cùng Bảo Khánh tham khảo ngay các nội dung sau đây nhé!

    Rượu làng Vân đắm say lòng người!

    Ngày nay, rượu làng Vân không chỉ nổi tiếng trong nước mà đã xuất khẩu sang cả nước ngoài. Loại rượu làng Vân rất phong phú như: rượu nếp cái hoa vàng, rượu gạo tẻ, rượu sắn, rượu vodka, rượu nếp hạ thổ…

    Làng Vân hay còn gọi là làn Vạn Vân, nằm ở phía Bắc Vân Hà. Vì 3 mặt tiếp sông nên ai tới làng đều phải qua 3 chuyến đò ngang. Làng Vân bình dị nhưng nổi tiếng với đặc sản “rượu”.

    [​IMG]

    Nếu có dịp về thăm xứ Kinh Bắc (Bắc Ninh), hãy thử 1 lần tới ngôi làng nhỏ Vạn Vân để thưởng thức thứ mỹ tửu này!

    Rượu làng Vân nổi tiếng từ thời các vua chúa ngày xưa, không ai biết có từ bao giờ nhưng cái vị ngon, thơm và trong của rượu nơi đây thì luôn hiện hữu. Người làng Vân luôn tự hào về công thức bí truyền, ngon nhất từ gạo nếp cái hoa vàng tạo vị bùi, men rượu được tinh chế từ 35 vị thuốc bắc, đặc biệt nước nấu rượu chuẩn lấy từ các giếng khơi trong làng.

    Cách làm rượu Vạn Vân cầu kỳ từ khâu chọn gạo, đem ủ 3 ngày rồi mới nấu ra thành phẩm. Sự chỉn chu, tỉ mỉ của người nấu thể hiện ngay từ khâu chọn nguyên liệu.
    [​IMG]

    Rượu này ban đầu nặng hơn 52 độ, sau được đem ủ 6 tháng thì mới tạo thứ rượu vàng ươm chỉ 5-7 độ, hương thơm dịu, vô cùng cuốn hút.

    Người làng Vân rất hiếu khách, trọng tình. Ở đây mỗi nhà luôn có một chiếc chum đầy để dùng trong nhà, thết đãi khách quý và làm quà biếu.

    >>> Xem thêm: Hiếm ai biết cách mua chum sành tại Bắc Ninh ngâm rượu làng Vân!
     

Chia sẻ trang này