Một số điều kiện cần và đủ khi mở rộng quy mô cửa hàng

Thảo luận trong 'Phần mềm máy tính' bắt đầu bởi phanquynh0601, 30/11/21.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Muốn kinh doanh bán lẻ thành công thì bắt buộc phải mở rộng chuỗi. Do đó, phát triển chuỗi cửa hàng là xu thế tất yếu của các cửa hàng bán lẻ nhằm gia tăng sự nhận biết thương hiệu và khả năng cạnh tranh trên thị trường, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.

    Có 2 hình thức kinh doanh theo chuỗi hiện nay, đó là tự phát triển và nhượng quyền. Trong đó, nhượng quyền chiếm ưu thế vì tốc độ phát triển nhanh chóng. Nó biến thành một mục tiêu mà hầu như các nhà kinh doanh theo chuỗi đều muốn nhắm tới.

    Yếu tố cần thiết khi kinh doanh chuỗi

    Quá trình mở chuỗi đòi hỏi người làm kinh doanh phải có khả năng quản trị chuỗi, xác định đúng phân khúc khách hàng và có kế hoạch đầu tư dài hạn ngay từ đầu nếu không muốn xảy ra tình trạng chuỗi càng lớn càng khó kiểm soát, làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và mất khách hàng.

    Ngoài ra cũng cần chú trọng xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm mới, xây dựng và phát triển bộ phận chăm sóc khách hàng và có chiến lược marketing hiệu quả. Tuy nhiên, thời điểm mở rộng, áp dụng phương thức nào, mở rộng đến đâu còn tùy thuộc năng lực của từng doanh nghiệp.

    Tiềm năng phát triển chuỗi


    [​IMG]


    Mô hình kinh doanh theo chuỗi không phải là mới. Nhiều tên tuổi lớn đã phát triển mô hình này và nhân rộng ra khắp thế giới như KFC, McDonalds. Hiện tại, kinh doanh theo chuỗi tại Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là những mặt hàng như kinh doanh đồ điện tử, điện thoại với các gương mặt như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Điện Máy Xanh,...

    Mô hình kinh doanh chuỗi là mô hình chuẩn về thương hiệu đồng nhất. Lợi thế là doanh nghiệp sẽ có được sự nhận diện thương hiệu tốt từ người tiêu dùng, bành trướng nhanh và có cơ hội vượt mặt đối thủ.

    Hơn thế, kinh doanh chuỗi doanh nghiệp mới mua được hàng giá sỉ trong khi giá bán ra có thể ngang bằng hoặc có thể cạnh tranh về giá với các thương hiệu khác để thu hút khách hàng và đạt biên lợi nhuận lớn hơn. Có nhiều cửa hàng thì tất nhiên thương hiệu của doanh nghiệp sẽ xuất hiện với tần số dày đặc kéo theo đó là chi phí marketing cũng giảm xuống so với việc marketing cho nhiều cửa hàng riêng lẻ.

    Phương pháp quản lý phải thực sự hiệu quả

    Doanh nghiệp phải đáp ứng được 3 yếu tố thì hiệu quả kinh doanh mới có thể được tối ưu, đó là tính độc đáo về thương hiệu, quy mô hệ thống và phương pháp quản lý. Trong đó, phương pháp quản lý là điều đáng chú ý hơn cả. Nhiều nhà kinh doanh có kinh nghiệm thường chọn cách sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng thay cho những phương pháp xưa cũ.

    Đổi mới trong cách vận hành cũng là một hướng đi đáng để thử, bởi thời buổi công nghệ thông tin phát triển, bạn cũng nên áp dụng công nghệ vào việc quản lý của mình. Trong thời gian sắp tới, công ty PAP Technology sẽ cho ra mắt phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail nhằm phục vụ cho công tác quản lý chuỗi. Đây được xem là một giải pháp khá hữu hiệu dành cho những ai đã, đang và sẽ đối mặt với những khó khăn khi quản lý quá nhiều cửa hàng cùng lúc.

    Sở hữu nhiều tính năng từ cơ bản đến nâng cao như quản lý hàng hoá, quản lý thu chi, cập nhật doanh số, quản lý nhân viên, in mã vạch, tích hợp vận chuyển,... Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn tuyệt đối, dù cho vấn đề đó khó đến đâu.

    Với giao diện đẹp mắt, thân thiện, phù hợp với mọi người, bạn chỉ cần mất vài phút là đã có thể làm quen với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Bạn cũng không cần phải đến từng cửa hàng để kiểm tra tiến độ làm việc của nhân viên, bạn chỉ cần đăng nhập vào hệ thống là đã dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động của cửa hàng chỉ thông qua 1 màn hình.

    Sự có mặt của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail trong tương lai chính là một điểm sáng dành cho những người quản lý chuỗi, giúp họ từng bước xây dựng hệ thống cửa hàng của mình ngày một phát triển và tiến xa hơn. Hãy đón chờ sự ra mắt của công cụ hỗ trợ thông minh này và có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!
     

Chia sẻ trang này