tác hại của loài mối đối với con người

Thảo luận trong 'Quần Áo Thời Trang Nam Nữ' bắt đầu bởi Nanm1122, 28/8/20.

  1. Nanm1122

    Nanm1122 New Member

    Tác hại của mối như thế nào đối với con người?

    Mối là côn trùng được liệt kê vào loài phá hủy có sức tàn phá ghê gớm nhất thế giới. Mối có thể phá hoại: nhà cửa, vật dụng gỗ, hệ thống đê điều, tàu thuyền…, thậm chí phá hủy nhiều tài liệu trong thư viện rất quý giá… Vậy tác hại của mối và thiệt hại đối với con người như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Trên thế giới theo thống kê có hơn 2700 loài mối, thường thấy nhất là mối nhà, mối đất cánh đen, mối thợ, mối chúa, mối lính, mối vua… Mối thường sống một cuộc sống theo bầy đàn với số lượng thành viên cực lớn, để chống lại tác hại của mối, không thể chỉ nhắm vào từng cá nhân đơn lẻ để tiêu diệt thì sẽ thành công được ngay. Mà bên cạnh việc xử lý để chống lại sự xâm nhập phá hoại của đàn mối, và cần phải tiêu diệt chúng với nhiều biện pháp đến nguyên cả hệ thống tổ mối.

    Tác hại của mối và những thiệt hại mối gây ra cho con người
    Mối rất thích ăn các thức ăn trong gỗ có chứa chất cellulose. Chính vì vậy mối luôn tìm nguồn thức ăn mới, do đó nếu chúng phát hiện nhiều gỗ trong hay xung quanh dịch vụ diệt kiến bình dương nhà bạn mà không được xử lý đúng cách thì chúng có thể tấn công tàn phá ngôi nhà bạn trong ngày.

    Mối không chỉ xâm phạm các nhà có kết cấu bằng gỗ, mà chúng còn tấn công phá hủy các nhà lá, nhà tre,… mà chúng với bộ hàm rất sắc nhọn. Mối tấn công liên tục vào những công trình kiến trúc kiên cố, dù cho đã được gia cố bằng bê-tông cốt thép.

    Ngoài ra, chúng còn tấn công ngay cả cửa, cửa sổ nhà bạn. Khi cửa bị nghẹt hay cửa sổ khó mở – Đó là do mối ăn gỗ gây ra, phân mối hay các sản phẩm thải của chúng tạo ra môi trường bảo vệ ngăn hơi nóng và độ ẩm. Điều này làm cho gỗ phồng lên, làm cho khó mở hay đóng cửa sổ và cửa chính. Ngay cả các vật dụng như: các chân tủ, kệ gỗ,… bị mối tấn công sẽ bị sụp đổ xuống và không thể khắc phục được. Mối ăn liên tục không ngưng nghỉ, ăn 24 tiếng/ngày, 7 ngày/tuần. Điều này chứng tỏ là chúng liên tục tiêu thụ và phá hoại gỗ. Chúng có khả năng hủy hoại toàn bộ khung cửa nhà bạn chỉ trong vòng 2 tuần!

    Đặc biệt mối rất thích các mục tiêu để tấn công các nguyên liệu có nguồn gốc quý hiếm, những ấn phẩm, sách vở, giấy, sách báo,… có giá trị tăng theo thời gian, những hiện vật đang được bảo tồn có giá trị thẩm mỹ, tinh thần cao,…

    Bên cạnh việc chúng không chỉ tấn công phá hoại đồ gỗ, mà còn gây thiệt hại đến máy móc, trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ cao,… Mối có thể luồn lách vào những khe hở nhỏ, sau đó đắp đất để đi. Do đó chúng làm cho các bộ phận kỹ thuật của máy móc bị chập mạch, dẫn đến cháy nổ rất nguy hiểm,…

    Làm thế nào để tiêu diệt mối hiệu quả?
    Sự tấn công của mối có thể dẫn đến việc sửa chữa tốn kém và cảm giác mệt mỏi của bạn ngày càng tăng nếu không xử lý chúng. Thậm chí, mối còn có thể gây ra thiệt hại hơn 30% giá trị tài sản của bạn nếu không xử lý kịp thời. Nếu bạn thấy các dấu hiệu về hoạt dịch vụ diệt kiến bình dương động của mối trong nhà hay doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm tiêu diệt mối để nhanh chóng lấy lại cảm giác thoải mái và an toàn cho ngôi nhà bạn.

    Đông Âu với thâm niên kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp bạn diệt tận gốc kiến. Uy tín – Chất Lượng. Bằng cái TÂM trong nghề trả lại không gian trong lành cho căn nhà bạn.

    CÔNG TY DIỆT CÔN TRÙNG GIẢI PHÁP HOÀN HẢO - ĐÔNG ÂU

    Địa chỉ: 89/46 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Q. Tân Bình, TP.HCM
    Điện thoại: (028) 62967469 - 0901 89 59 89
    Email: dietcontrunghoanhao@gmail.com
    Website: dietcontrunghoanhao.com
     

Chia sẻ trang này