Lỗ chân lông to là do bạn chưa biết bí quyết này!

Thảo luận trong 'Quần Áo Thời Trang Nam Nữ' bắt đầu bởi Quỳnh Anh, 4/10/19.

  1. Quỳnh Anh

    Quỳnh Anh New Member

    Bạn đang cảm thấy tự ti vô cùng vì sở hữu làn da với những lỗ chân lông to đến dễ nhìn ra nhưng không biết cách làm sao để se khít lỗ chân lông?Thực tế cho thấy việc thay đổi bản chất của những lỗ chân lông là điều không thể nhưng bù lại Bo shop sẽ bật mí cho bạn những cách đơn giản để làm se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả. Cùng bắt đầu ngay nào!!

    [​IMG]

    Khuôn mặt sẽ trở nên mất điểm nếu có lỗ chân lông to
    1. Vì sao lỗ chân lông lại bị to? Tầm quan trọng se khít lỗ chân lông
    Lỗ chân long to là vấn đề của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết vì sao mình lại bị lỗ chân lông to. Chúng ta cùng tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến sự khó chịu này nhé

    a. Da dầu, da nhờn

    Bất kể ai cũng có một lượng dầu nhất định trên da mặt, tạo thành một lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của vi khuẩn và nấm gây hại.

    [​IMG]

    Da dầu nhờn là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to
    Tuy nhiên, những người có da dầu, da nhờn thường có lỗ chân lông to hơn những người có da khô và da thường. Nguyên nhân là do bã nhờn và dầu trên da quá nhiều khiến bụi bẩn dễ dàng bám dính lại, các chất này có tích tụ trên da khiến lỗ chân lông càng ngày càng nở ra, thậm chí gây nên mụn trứng cá.

    b. Tuổi tác

    Tuổi tác chính là một trong những nguyên nhân giải thích tại sao lỗ chân lông trên mặt lại to. Càng lớn tuổi, da càng mất đi độ săn chắc và đàn hồi, lỗ chân lông cũng vì thế mà bị kéo to ra.

    [​IMG]

    Lỗ chân lông bị kéo to ra do quá trình tuổi tác
    c. Gen di truyền

    Theo nhiều chuyên gia da liễu, lỗ chân lông to có thể ảnh hưởng bởi gen di truyền. Những người có bố mẹ có da dầu, da nhờn sẽ có khả năng thừa hưởng loại da này rất cao.

    [​IMG]

    Gen di truyền cũng ảnh hưởng đến là da của mỗi người
    Ngoài ra, lỗ chân lông ở nam giới thường to hơn nữ giới. Nữ giới trong thời kỳ hành kinh sẽ có lỗ chân lông to hơn những ngày bình thường.

    d. Tác động của ánh nắng mặt trời

    Việc ra nắng không che chắn, không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bị tổn thương, mất nước, mất tính đàn hồi. Lớp mô dưới da teo lại, da trở nên dày hơn, lỗ chân cũng giãn nở ra.

    [​IMG]

    Da dễ bị tổn thương và kém đàn hồi khi tiếp xúc nhiều dưới ánh nắng
    e. Tắc nghẽn lỗ chân lông

    Dầu, bã nhờn, bụi bặm, tế bào chết tích tụ trên da quá lông có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Các nốt mụn phát triển khiến diện tích lỗ chân lông tăng lên, vùng da xung quanh khu vực bị mụn cũng bị kéo giãn.

    [​IMG]

    Tắc nghẽn lỗ chân lông dễ gây ra nở lỗ chân lông
    f. Chế độ sinh hoạt không điều độ

    Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến lỗ chân lông càng ngày càng to là do chế độ sinh hoạt không điều độ. Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,... sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe làn da.

    [​IMG]

    Chế độ sinh hoạt không điều độ cũng ảnh hưởng rất lớn với sức khỏe của làn da
    2. Các bí quyết se khít lỗ chân lông hiệu quả
    Cùng tìm hiểu ngay 3 bí quyết se khi lỗ chân lông hiệu quả mà lại cực kỳ dễ làm. Chắc chắn sẽ là cứu cánh cho toàn thể chị em đang gặp vấn đề về lỗ chân lông to nhé

    Bí quyết thứ nhất: Chườm đá lạnh theo công thức thế hệ mới
    [​IMG]

    Se khít lỗ chân lông bằng chườm đá lạnh theo công thức thế hệ mới


    Dựa trên nguyên tắc vật lý “các chất rắn lỏng khí co lại khi gặp lạnh và nở ra khi nóng lên”, các chuyên gia làm đẹp cho rằng việc chườm đá lạnh lên da có thể se khít lỗ chân lông ngay tức khắc nhưng không lâu dài.

    Do đó, muốn giữ được tình trạng lỗ chân lông bé tẹo lâu dài, các nàng có thể tham khảo công thức sau. Chúng mình cần chuẩn bị:

    + 6 túi lọc trà xanh

    + Nước nóng

    + Khay đựng đá

    + Vải sạch

    Cách thực hiện vô cùng dễ dàng luôn, bao gồm 3 bước:

    Bước 1: Ngâm 6 túi lọc trà xanh trong nước nóng để lấy nước trà đậm đặc. Sau đó vớt lấy túi trà ra và để cả xác và nước nguội đi một chút.

    [​IMG]

    Ngâm trà túi lọc để lấy xác và nước trà
    Bước 2:
    Cho túi trà vào khay đựng đá, mỗi ô một túi rồi đổ nước trà đậm đặc khi nãy ngập khay rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

    [​IMG]

    Cho trà vào khay đá và để đông lại
    Bước 3: Khi sử dụng, lấy đá trà xanh ra khỏi khay và bọc vào vải sạch chà xát lên mặt theo vòng tròn nhỏ và thư giãn cho đến khi đá tan hẳn.

    [​IMG]

    Thoa đá trà đã làm lên mặt cho đến khi đá tan hẳn
    Thực hiện bí quyết này thường xuyên, không chỉ lỗ chân lông to mà các quầng thâm mắt và mụn viêm cũng sẽ được khắc phục rõ rệt. Quá tuyệt đúng không nè?

    Bí quyết 2: Mặt nạ trắng trứng
    [​IMG]

    Se khít lỗ chân lông bằng mặt nạ trắng trứng
    Với các thành phần đặc biệt, mặt nạ trắng trứng ngoài công dụng se nhỏ lỗ chân lông to còn khuyến mãi thêm công năng trị mụn, giảm viêm, xóa thâm “hơi bị” hiệu quả đó nha.

    Các nàng cần chuẩn bị hai nguyên liệu quan trọng là:

    - 1 lòng trắng trứng gà tươi

    - ½ muỗng cà phê bột bắp.

    [​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị cho mặt nạ trắng trứng
    Chỉ cần đánh tan hai nguyên liệu này với nhau để tạo thành dạng keo quánh mịn, các nàng chỉ cần nằm áp dụng hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút. Trước khi làm sạch da với nước ấm các nàng đừng quên dùng tay lột bỏ lớp mặt nạ trắng trứng này theo chiều từ trên xuống nhé!

    Bí quyết 3: Sử dụng các mỹ phẩm se khít lỗ chân lông an toàn
    Ngoài việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên thì các loại mỹ phẩm se khít lỗ chân lông cũng là xu hướng của phụ nữ ngày nay. Tuy nhiên cần phải chọn sử dụng đúng cách thì mới phát huy được hiệu quả đấy nhé

    a. Sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông
    Nước hoa hồng là sản phẩm hữu hiệu giúp cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông. Nên sử dụng nước hoa hồng sau khi dùng sữa rửa mặt và trước khi đi ngủ.



    [​IMG]
    Nước Hoa Hồng Burt's Bees Rosewater Toner


    Lưu ý khi chọn toner:

    • Nên chọn những sản phẩm toner không có hoặc ít chứa thành phần cồn vì cồn khi sử dụng nhiều sẽ khiến da của bạn dễ bị khô và mỏng da hơn

    • Nên sử dụng toner có mùi thơm tự nhiên từ các thành phần có trong đó

    • Không phải bất cứ loại toner nào cũng hợp với da nên khi sử dụng một thời gian bạn cảm thấy làn da của mình trở nên mỏng, yếu và có cảm giác rát thì bạn nên dừng sử dụng và đổi sang loại toner khác phù hợp hơn
    Không cần phải đến tận spa, chỉ với 3 bí quyết cơ bản là bạn sẽ có được một công thức dưỡng da tuyệt vời này sẽ giúp các nàng khắc phục được vấn đề lỗ chân lông to gây cảm ra cảm giác tự ti ở bản thân.

    Bên cạnh đó, để có làn da khỏe mạnh, lỗ chân lông se khít cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý: không thức khuya, ngủ đúng giờ, không ăn đồ ăn cay nóng, ăn nhiều rau củ quả để cung cấp vitamin cho da, uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày...

    Ngoài ra, giữ tinh thần thoải mái, tâm trạng vui vẻ, tránh stress, căng thẳng cũng là một yếu tố quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe làn da. Hãy vì một tương lai da khỏe và lỗ chân lông "thon" các nàng nhé
     

Chia sẻ trang này