Có phần mềm bán hàng đa kênh giải quyết nhanh gọn tồn kho

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi phamanhphu0912, 22/6/21.




  1. Xu thế bán hàng đa kênh ngày càng biểu hiện rõ ràng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chuyển đổi sang mô hình bán hàng đa kênh. Bài toán đến từ quản lý tồn kho sẽ là trở ngại lớn nhất trong bán hàng đa kênh. Đâu là nguyên nhân của vấn đề và liệu có giải pháp nào hữu hiệu?




    Bán hàng đa kênh - Thách thức đến từ quản lý tồn kho




    Sự nổi lên nhanh chóng của mô hình bán hàng đa kênh sẽ là xu hướng mới nhất và là hệ quả từ sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử. Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, ngày càng nhiều nhà bán lẻ chuyển hướng sang mô hình bán hàng đa kênh. Theo đó, bán hàng đa kênh được vận hành theo triết lý mua và bán “mọi lúc, mọi nơi”. Tranh thủ sự phổ biến của thương mại điện tử, nhà bán lẻ gắn sản phẩm vào một ma trận có thể tiếp cận khách hàng trên phổ rộng, bất chấp không gian, thời gian.




    Tuy nhiên, sự cân đối giữa số lượng đơn hàng, yêu cầu của người mua và khối lượng hàng tồn kho luôn là bài toán khó giải cho nhà bán lẻ. Nói cách khác, thách thức lớn nhất trong thời đại bán hàng đa kênh là làm thế nào đồng bộ và cập nhật tồn kho chính xác, trong khi sản phẩm được bán ở nhiều kênh bán hàng.
    [​IMG]
    Việc quản lý hàng tồn kho cho một chuỗi cửa hàng hoàn toàn khác biệt so với xử lý các đơn hàng bán lẻ đơn giản phát sinh từ kênh bán hàng trực tuyến hoặc mạng xã hội. Bên cạnh đó, khách hàng ngày càng kiểm soát đơn hàng nhiều hơn, yêu cầu phức tạp hơn về phương thức giao hàng, thời gian và địa điểm nhận hàng. Trong bối cảnh hiện nay, khách hàng hiện nay có nhiều sự chọn lựa, vì vậy doanh nghiệp phải đáp ứng những yêu cầu đó nếu không muốn mất khách hàng.





    Quản lý tồn kho thời đa kênh: Thống nhất quy trình quản lý đơn hàng cho mọi cửa hàng




    Cùng với dữ liệu tồn kho chính xác, nhiều nhà bán lẻ đang nhận thấy lợi ích khi tập trung vào công việc quản lý đơn hàng cho các kênh bán hàng khác nhau. Điều này giúp nhà bán lẻ duy trì cái nhìn thống nhất của khách hàng về sản phẩm, kể cả khi quá trình quyết định mua trải qua nhiều giai đoạn.




    Mặt khác, việc quản lý đơn hàng tạo điều kiện cho người bán hàng điều chỉnh và bổ sung các giao dịch được thực hiện tại kênh bán hàng này nhưng được hoàn thành tại một kênh khác. Nhà bán lẻ ngày nay luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ mua hàng online trong khi vẫn bán hàng trực tiếp tại cửa hàng truyền thống.




    Mấu chốt của nỗ lực này là khi khách hàng “dạo” hoặc đặt hàng trên cửa hàng trực tuyến và đến cửa hàng mua hoặc nhận sản phẩm đều có thể tăng thêm lượng sản phẩm bán ra. Cách xây dựng các kênh bán hàng song hành là cơ hội đầy tiềm năng để tăng trưởng doanh thu, do hiện tại vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp khai thác được chiến lược này.




    Nhà bán lẻ hiện vẫn đang cố gắng cải thiện khả năng cung ứng theo kênh chéo để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng. Công nghệ vẫn tiếp tục giữ vai trò quan trọng khi các nhà bán lẻ đang đau đầu với nhiều yêu cầu mới từ người mua và từ yếu tố môi trường kinh doanh. Trong đó, như đã nêu trên, giải pháp ra đời từ nền tảng công nghệ – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp nhà bán lẻ duy trì lợi nhuận mà vẫn thỏa mãn được nhu cầu khách hàng trong xu hướng chuyển dịch sang mô hình bán hàng đa kênh.
    [​IMG]
    Quản lý tồn kho đa kênh - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail




    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail có thể được hiểu như là phần mềm kết nối tất cả các kênh bán hàng hiện tại của bạn, tập hợp các báo cáo bán hàng từ các kênh, thực hiện thao tác đo lường, phân tích dữ liệu nhằm trả về cho bạn những con số, biểu đồ thống kê có giá trị nhất.




    Mọi dữ liệu đơn hàng, hàng tồn kho, thông tin khách hàng sẽ được tự động cập nhật theo thời gian thực về hệ thống quản lý bán hàng và phân tách bằng các trường thông tin rõ ràng, cụ thể. Điều đó giúp các cửa hàng tiết kiệm thời gian xử lý, tối ưu quy trình quản lý và đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa nguồn lực.




    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho việc quản lý và bán hàng.




    Các chức năng cơ bản của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail

    - Đồng bộ tất cả các kênh bán hàng hiện nay về thông tin sản phẩm, giá cả, thuộc tính sản phẩm, bạn có thể kinh doanh Diển đàn thời trang bằng bán hàng đa kênh

    - Hỗ trợ quản lý một lúc nhiều kho hàng

    - Quản lý tất cả thông tin sản phẩm trong kho

    - Quản lý nhập kho, xuất kho, điều chuyển sản phẩm giữa các kho

    - Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch

    - Tự động tính giá trị hàng tồn kho

    - Đồng bộ tồn kho hàng hóa từ nhiều cửa hàng trên các kênh với số lượng tồn kho của cửa hàng.

    - Quản lý tất cả đơn hàng tránh thất thoát đơn hàng, giúp tăng doanh thu bán hàng,

    - Quản lý khách hàng, lịch sử mua hàng, áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến các đối tượng giúp tăng nhiều hơn lượt khách hàng.

    - Quản lý nhà cung cấp , đại diện bán hàng, phân nhóm quản lý, lưu lại lịch sử nhập hàng, xuất bán hàng, quản lý công nợ , các khoản thanh toán phải trả, phải thu đều có lưu trữ.

    - Quản lý công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp, thống kê được lãi lỗ cửa hàng theo thời gian thực trên phần mềm.




    Bạn có thể để lại câu hỏi cũng như thông tin kinh doanh của bạn tại s2retail.vn để được tư vấn cũng như đăng ký trải nghiệm miễn phí phần mềm
     

Chia sẻ trang này