Ấm tử sa nguyên khoáng và địa chỉ mua uy tín?

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi gomsubaokhanh, 20/7/21.

  1. gomsubaokhanh

    gomsubaokhanh Member

    Ấm trà tử sa nổi tiếng trong giới trà đạo ngày càng phổ biến với nhiều mẫu mã đa dạng. Cũng chính vì thế mà nhiều người phân vân giá ấm trà tử sa chính xác là bao nhiêu. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng và quyết định đến giá trị của ấm tử sa nhé!

    Những tiêu chí ảnh hưởng đến giá ấm trà tử sa

    Nếu như trước đây, khi nhắc đến tử sa, người ta thường nghĩ đến dòng ấm trà đất tử sa vùng Nghi Hưng quá đỗi nổi tiếng. Nhưng với sự phát triển của khoa học, ấm trà tử sa đã có nhiều phiên bản khác nhau cùng mức giá khác nhau và dần tiệm cận hơn với đời sống thường ngày.

    Giá ấm trà tử sa cao hay thấp phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

    Chất đất và nguồn vi khoáng trong ấm trà tử sa

    Ấm trà đất tử sa nổi danh nhờ nguồn nguyên liệu đất sét quý. Chất đất này chứa nguồn vi khoáng đặc biệt. Chúng giúp tăng thêm hương vị khi hãm trà, giữ được vị thơm ngon của trà trong thời gian lâu.

    [​IMG]

    Giá ấm trà tử sa được định theo hàm lượng khoáng tuyệt vời có trong ấm này. Tuy nhiên, nếu không phải là người “sành” về ấm chén, rất khó để phân biệt được các dòng ấm tử sa chất lượng. Do đó bạn nên tìm mua ấm tại các cơ sở gốm sứ uy tín để có trải nghiệm tốt nhất nhé!

    Phương pháp và công thức chế tác ấm trà tử sa

    Mỗi dòng tử sa sẽ có những công thức chế tác và tinh tạc đất riêng, sao cho duy trì được lượng khoáng tối đa mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ và chất lượng. Mỗi vị nghệ nhân lại có những công thức bí truyền riêng

    Đối với tạo hình ấm trà tử sa, người nghệ nhân đứng đằng sau nó có vai trò quan trọng. Sản phẩm ấm trà đất tử sa trở nên trân quý một phần là nhờ người thợ gốm đứng đằng sau thổi hồn vào chúng.

    Chất đất tử sa đặc biệt nên không thể đúc khuôn và phải làm thật tỉ mỉ bằng tay. Mỗi bộ ấm trà tử sa đều là độc bản. Vì thế, chúng luôn có giá cao hơn ấm chén đúc khuôn thông thường.

    >>> Đoc thêm: Phân khúc giá ấm trà tử sa nguyên khoáng tốt nhất 2021
     

Chia sẻ trang này